Hàng ngàn người dân xếp hàng vào chùa Ông ở Hội An

Đoàn Hồng Thứ ba, ngày 23/02/2016 16:09 PM (GMT+7)
Hàng ngàn người dân và du khách xếp hàng dài hàng km để vào chùa Ông ở Hội An, Quảng Nam để cầu tài, cầu an và cầu may mắn trong ngày Tết Nguyên Tiêu 2016.
Bình luận 0

Có mặt tại các tuyến đường ở Hội An ngày 16 tháng Giêng (tức ngày 23.2.2016), quan sát của phóng viên Dân Việt cho thấy, sáng sớm hàng ngàn người dân và du khách từ khắp nơi đổ về các chùa chiềng và các miếu ở Hội An để cúng vái nhằm cầu được sự may mắn, an lành cho một năm mới.

Chị Hương – một người dân ở tận Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết: "Từ sáng sớm mấy chị em đã rủ nhau thuê ô tô và khởi hành xuống Hội An từ để kịp vào chùa Ông (ở địa chỉ 24 Trần Phú – TP.Hội An) cúng để xin lộc và cầu an. Tuy nhiên, năm nay người dân đi lễ đông quá nên chúng tôi phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ rồi mà vẫn chưa đến lượt".

img

img

Dòng người xếp hàng trật tự để được vào chùa Ông ở Hội An thắp hương cầu may cho gia đinh một năm mới mạnh khỏe và an bình.

Tại đường Nguyễn Huệ nối với đường Trần Phú, hàng ngàn người đang xếp thành hai hàng nối đuôi nhau để chờ vào chùa Ông. Hai bên lề đường Nguyễn Huệ, hàng chục điểm giữ xe mọc lên, người dân đi viếng rất đông, xe cộ ùn ùn đổ về…Mặc dù người xếp hàng đông, xe cộ nhiều, nhưng điều kỳ lạ là không có cảnh chen lấn và mất trật tự như những điểm lễ hội ở nơi khác…

img

Người dân và du khách đổ về chùa Ông ngày càng đông trong ngày Tết Nguyên Tiêu.

Ông Thang Xuân Lưu (58 tuổi, sống ở đường Nguyễn Huệ - phường Min An) chia sẻ: “Sống ở đây hơn 50 năm rồi, nhưng đây là năm đầu tiên tôi thấy người dân khắp nơi đổ về miếu Ông để cầu may, cầu sức khỏe, cầu sự an lành là đông nhất. Mặc dù lượng người rất đông, phải xếp hàng dài nhưng từ sáng đến giờ rất yên bình, không có cảnh chen lấn và mất trật tự…”.

Được biết, Tết nguyên tiêu là một trong những lễ tết quan trọng trong cộng đồng cư dân ở Hội An. Nguyên là thứ nhất, Tiêu là đêm. Nguyên tiêu là đêm rằm đầu tiên của một năm (ngày rằm tháng Giêng âm lịch). Vào ngày chính (ngày vía) -16 tháng Giêng âm lịch, nghi lễ được tổ chức rất trang trọng và thiêng liêng. Do đó, người dân thường chon ngày này để đi lễ chùa, các miếu để cúng viếng nhằm cầu an cho người thân, gia đình và con cháu sức khỏe và may mắn trong một năm…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem