Hé lộ cuộc gọi cuối của “trưởng thôn” Văn Hiệp với NSND Lan Hương trước khi mất

Châu Anh Thứ năm, ngày 14/03/2019 14:15 PM (GMT+7)
NSND Lan Hương và Tự Long nghẹn ngào nhớ lại những kỷ niệm cuối cùng với "trưởng thôn" Văn Hiệp trước khi ông mất.
Bình luận 0

Mới đây, trailer tập 10 chương trình Ký ức vui vẻ xuất hiện trên mạng xã hội. Tập phát sóng này có sự xuất hiện của các nghệ sĩ khách mời: NSƯT Kim Xuân, NSND Lan Hương, Trang Nhung, Hùng Thuận, Võ Hạ Trâm bên cạnh dàn nghệ sĩ chính xuyên suốt các số phát sóng của chương trình gồm: NSND Hồng Vân, Tự Long, ỐC Thanh Vân, MC Thanh Bạch và Thanh Duy Idol.

Mở đầu trailer, Tự Long chăm chú ngắm nhìn hình ảnh nghệ sĩ hài Văn Hiệp trên màn hình. Khi được hỏi về cảm nghĩ, Tự Long nghẹn ngào cho biết nghệ sĩ Văn Hiệp là một người chất phác, mộc mạc, giản dị. Anh không giấu nổi nước mắt, kể: “Gánh hài miền Bắc bọn tôi tới chơi có nói bố phải vào viện. Nghệ sĩ Văn Hiệp nói rằng: ‘Bây giờ tớ mà vào viện lại khổ các con ra. Thôi! Cứ để tớ ở nhà!’. Ba hôm sau, ông vẫy tay chào!”.

img

Tự Long tiếp tục chia sẻ về “trưởng thôn” Văn Hiệp: “Đây là một người hết lòng vì nghệ thuật! Ai gọi gì cũng làm, nửa đêm về sáng vẫn đi, tiền bạc cũng không thành vấn đề quan trọng nữa. Không riêng gì tôi đâu, tất cả các nghệ sĩ miền Bắc khi nhắc đến ông trưởng thôn Văn Hiệp, ai cũng rất yêu mến và dành cho ông một tình cảm rất đặc biệt bởi vì sự mộc mạc, chân thành của ông!”.

Là người gắn bó với nghệ sĩ hài Văn Hiệp hơn 20 năm tại Nhà hát kịch Việt Nam, NSND Lan Hương rưng rưng kể về kỷ niệm chị nhớ nhất với cố nghệ sĩ đáng kính: “Chú Hiệp là người gắn bó với Lan Hương suốt cả cuộc đời cho đến khi chú ra đi. Buổi sáng đi thu đài, chú đi xe máy, đang đi dọc đường huyết áp hạ vì chưa kịp ăn gì, chú ngã từ trên chiếc xe máy xuống trong lúc xe đang chạy, gãy chân và không còn biết gì. Nhưng, đến đêm khuya, khi bác sĩ đánh thức được chú dậy, mò ra số điện thoại đưa cho chú, chú gọi cho Lan Hương và nói: ‘Cháu ơi, ngày mai cháu đến đài thu đi nhé!’. Lúc đấy vẫn nghĩ đến công việc, không thể để nhỡ công việc ở Đài Tiếng nói Việt Nam. Đấy là đạo đức nghề nghiệp”.

img

NSND Lan Hương kể về kỷ niệm với cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Nghệ sĩ Văn Hiệp (1942) từng tham gia khoảng 1.000 tác phẩm kịch, phim truyện… trong suốt 40 năm theo nghề diễn viên. Dù đảm nhận vai chính diện hay phản diện, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn nhận được sự mến mộ của khán giả bởi nét hài hước, tự nhiên. Với vai diễn “trưởng thôn” trong Gặp nhau cuối tuần, nghệ sĩ Văn Hiệp trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả. Tháng 4.2013, ông qua đời. 5 tháng sau, ông được truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem