Họa sĩ Phạm Ngọc Khôi: “Tôi yêu Thủ Đô qua từng con phố nhỏ”

T.L Thứ năm, ngày 06/10/2016 11:17 AM (GMT+7)
Họa sĩ Phạm Ngọc Khôi thể hiện tình yêu của mình với Thủ đô Hà Nội qua những bức tranh vẽ về cảnh đường bên hồ Hoàn Kiếm yên ả, trong tiết trời thu Hà Nội đầy mơ mộng…
Bình luận 0

Họa sĩ Phạm Ngọc Khôi - một trong những họa sĩ có tiếng của giới nghệ thuật đã có những bức vẽ đầy cảm xúc trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2016, mừng 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, dang được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Đây là hoạt động thường niên do Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức nhằm giới thiệu những sáng tác mới nhất của các nghệ sĩ tạo hình Thủ đô.

img

Họa sĩ Phạm Ngọc Khôi bên những bức vẽ của mình tại triển lãm

img

Một bức vẽ được yêu thích của họa sĩ Ngọc Khôi

Đến buổi triển lãm lần này, họa sĩ  Phạm Ngọc Khôi thể hiện tình yêu của mình với Thủ đô Hà Nội qua bức tranh vẽ về cảnh đường bên bờ hồ Hoàn Kiếm yên ả trong tiết trời thu đầy thơ mộng và trữ tình. Với đôi nét vẽ cảnh vật ở đôi bờ Hồ Gươm, với hàng cây xanh mát rung rinh trong làn gió cuối thu đã khiến cho người xem tranh có đôi phần lưu luyến về một mùa thu đang sắp đi qua.

img

img

Ca sĩ Ngọc Khuê, con gái họa sĩ Ngọc Khôi cùng mẹ đến chúc mừng bố tại triển lãm

Không chỉ mang đến buổi triển lãm tranh bằng tài nghệ của mình, người họa sĩ già Phạm Ngọc Khôi còn gửi tâm tình của mình qua những dòng cảm xúc đầy sâu lắng tới độc giả: “Là một người con của thủ đô. Đã sống 65 năm trên đất Hà Thành, trải qua gần trục năm bộ đội tại quân chủng phòng không, trở về ĐH Mỹ Thuật, làm ăn và công tác.

Nhưng lòng vẫn đau đáu về một thủ đô yêu dấu, nơi nuôi tôi lớn, cho tôi nhiều khao khát cháy bỏng. Nay bình tâm ở tuổi thất thập – Tôi luôn có những dự định và nay đã trở thành hiện thực: vẽ về những danh lam thắng cảnh ở thủ đô: Những tứ trấn thăng Long, Hoàng Thành và năm bức tranh danh tích đây Hồ Gươm…..”.

img

img

Những dòng thơ mộc mạc của họa sĩ Ngọc Khôi

Người họa sĩ già Ngọc Khôi cũng bày tỏ niềm thương yêu của mình tới mảnh đất Hà Giang - nơi được ông cho là quê hương thứ hai của mình qua dòng thơ mộc mạc mà đầy chất “nhân văn”.

“Hà Giang khởi nguồn Lô Giang

Mùa Tam Giác Mạch rộn dàng cao nguyên

Trắng hồng, tim tím triền miên

Nơi sinh em gái thảo hiền tôi yêu”               

Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2016 được khai mạc từ chiều 30.9 và kéo dài đến hết ngày 11.10.

Triển lãm lần này có 250 tác phẩm của 250 tác giả thuộc các thể loại hội họa, đồ họa, điêu khắc, chủ yếu phản ánh về cuộc sống, con người Thủ đô trong công cuộc đổi mới. Nhiều nghệ sĩ đã chọn chủ đề tôn vinh truyền thống vẻ vang của Thủ đô trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bên cạnh đó là những tác phẩm thể hiện phong cảnh, di tích lịch sử - văn hóa của Hà Nội, thể hiện rõ nét diện mạo mỹ thuật Thủ đô trong dòng chảy mỹ thuật Việt Nam. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem