Hồng Duyên- giải Nhì Sao Mai dòng dân gian ra album đầu tay

Huy Hoàng Thứ ba, ngày 18/07/2017 19:40 PM (GMT+7)
Ca sĩ Hồng Duyên kết hợp với nhạc sĩ Dương Cầm ra album đầu tay có tựa đề “Duyên”.
Bình luận 0

Hai năm sau khi đăng quang giải Nhì dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2015, ca sỹ Hồng Duyên vừa phát hành CD đầu tay có tựa đề Duyên. Đây thực sự là một CD tâm huyết của Hồng Duyên và nhạc sỹ Dương Cầm, tạo nên một diện mạo mới cho Hồng Duyên cũng như tìm ra hướng đi mới cho một ca sỹ theo dòng dân gian, mà trước đó đã có quá nhiều phiên bản giống nhau.

img

Nữ ca sĩ Hồng Duyên trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay

CD "Duyên" bao gồm 9 bài hát, ngoài 2 sáng tác mới là “Guốc mộc” (Hồ Trọng Tuấn) và Duyên (Dương Cầm), 2 bài hát quen thuộc là “Em tôi” (Thuận Yến) và “Em trong mắt tôi” (Nguyễn Đức Cường), thì còn 4 ca khúc dân gian được phối khí lại theo nhiều phong cách âm nhạc hiện đại như acoustic, jazz, semi classic... tạo nên một luồng sinh khí mới cho những bài hát dân ca quen thuộc.

Ca khúc “Guốc mộc” – một sáng tác mới dựa trên chất liệu dân gian nhưng được phối khí mới mẻ, mở ra một không gian âm nhạc đậm chất dân gian nhưng lại vô cùng văn minh, hiện đại trẻ trung – đó chính là tinh thần của CD “Duyên”, là cái cớ để dẫn vào chùm bài hát dân ca Việt Nam nhưng được làm mới rất trẻ, rất đương đại.

img

Nhạc sĩ Dương Cầm và Hồng Duyên trong buổi ra mắt album

4 ca khúc khác mang đậm nét dân ca của từng vùng miền như: Dân ca quan họ Bắc Ninh với  “Còn duyên”,  Dân ca Nghệ Tĩnh “Giận mà thương”,  Dân ca Bắc Bộ “Gió đánh đò đưa”,  Chèo “Duyên phận phải chiều”,  Dân ca Huế “Mười thương”. Đây là chùm bài hát dân ca nổi tiếng góp phần làm nên hồn cốt của âm nhạc dân gian Việt Nam được thổi một làn gió mới đầy tinh tế, trẻ trung, hiện đại khi được khoác lên mình những bản phối, gần như tạo ra một phiên bản mới hoàn toàn cho những bài dân ca quen thuộc.

img

Nữ ca sĩ trẻ Hồng Duyên từng đoạt giải Nhì dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2015, sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, vùng quê đậm nét văn hóa truyền thống của vùng châu thổ Sông Hồng. Chính vì vậy mà Hồng Duyên chia sẻ, cô làm CD đầu tay với tựa đề “Duyên” bởi cô muốn thể hiện chữ "duyên" của người con gái thông qua âm nhạc, cũng giống như cái “duyên” của Hồng Duyên khi đến với âm nhạc, cô đã “kết duyên” với dòng nhạc dân gian vốn mang đậm nét văn hoá truyền thống, đó là sự mộc mạc, giản dị nhưng tinh tế, ngọt ngào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem