Hùng Cửu Long: Tôi sẽ trúng cử Đại biểu Quốc hội

Hứa Phương (thực hiện) Thứ tư, ngày 16/03/2016 06:39 AM (GMT+7)
Sau khi nộp hồ sơ tự ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14, doanh nhân Lê Đình Hùng hay còn gọi là Hùng Cửu Long đã có những chia sẻ về quyết định của mình.
Bình luận 0

Anh có thể chia sẻ, xuất phát từ nguyên nhân nào anh lại quyết định tự ứng cử Đại biểu Quốc hội?

- Hùng thấy mình có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng cũng như đất nước mình đang sống. Hùng muốn cuộc sống của gia đình cũng như quốc gia này ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Để đạt được mục tiêu đó Hùng cho rằng mỗi người hãy làm những công việc hữu ích, trong khả năng mình. Hùng tự tin có thể xử lý được nhiều việc và giúp được nhiều hơn cho cộng đồng, cho xã hội nếu mình là Đại biểu Quốc hội nên đã quyết định tự ứng cử.

img

Doanh nhân Hùng Cửu Long, người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14

Trong video anh đưa lên mạng xã hội có nói đến những lời hứa sẽ thực hiện. Ý tưởng thực hiện video anh lấy từ đâu?

- Video đó do Hùng nghĩ ra. Vì Hùng là doanh nhân nên cũng tạm nói là biết và làm thế nào để thuyết phục cử tri. Muốn được họ ủng hộ thì mình phải có cương lĩnh tranh cử. Chỉ cần nhìn, nghe cương lĩnh thì cử tri biết có nên bầu cho Hùng Cửu Long hay không. Trước đây những đại biểu tự ra ứng cử họ không làm vậy nên cử tri đâu biết mình là ai nên họ không bầu. Còn giờ nhìn video thì ai cũng biết đó là ông Hùng Cửu Long và hãy bầu cho ông ấy để ông làm thay mình. Đó là sự khác biệt của Hùng Cửu Long với những người tự ứng cử khác.

Tại sao anh lại có ý định vận động quan chức nhà nước chính thức sử dụng mạng xã hội tiếp xúc với dân?

>> XEM THÊM: Nghệ sỹ ứng cử đại biểu quốc hội: Hay showbiz giờ đã cạn chiêu?

- Nhiều nguyên thủ trên thế giới đã sử dụng mạng xã hội để làm cầu nối tiếp xúc với người dân. Hùng thấy tương lai mạng xã hội còn phát triển nữa. Có thể nói mạng xã hội là tinh hoa của nền kinh tế tri thức, đây là kênh ngắn nhất mà những người lãnh đạo có thể nghe được nguyện vọng của người dân nên Hùng kêu gọi.

Khi biết anh quyết định ra tự ứng cử Đại biểu Quốc hội, gia đình và bạn bè anh ủng hộ hay phản đối?

- Tất cả đều ủng hộ Hùng.

Từ khi anh đưa video lên mạng xã hội thông báo anh ứng cử ĐBQH, có ý kiến cho rằng đây là chiêu trò mà anh dùng để đánh bóng tên tuổi, làm theo một số nghệ sĩ khác?

- Không! Nếu nói đây là chiêu trò để đánh bóng tên tuổi thì Hùng có nhiều cách khác. Còn nói là làm theo nghệ sĩ khác thì cũng không, phải đủ tự tin Hùng mới dám tự ứng cử chứ.

>> XEM THÊM: Nghệ sĩ tự ứng cử: Quốc hội không có chỗ cho chiêu trò, scandal

Được biết hồ sơ của anh đã được nộp cho Ủy ban bầu cử ở TP HCM. Khi anh đến nộp hồ sơ tự ra ứng cử có được hướng dẫn làm thủ tục cần thiết không?

- Họ rất vui vẻ, nhiệt tình, hướng dẫn Hùng làm đầy đủ rồi còn có giấy biên nhận đã nhận hồ sơ nữa.

Vậy anh có tự tin là mình sẽ trúng cử?

- Trước khi có ý định tự ra ứng cử Đại biểu Quốc hội, Hùng cũng suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên sau khi xây dựng xong cương lĩnh tranh cử thì Hùng cảm thấy rất tự tin. Hùng nghĩ rằng mình sẽ trúng cử.

Xin cảm ơn anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem