Hủy chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam tối nay

T.Hà (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 13/07/2019 18:46 PM (GMT+7)
Chiều nay (13/7), Giám đốc Cung Văn hữu nghị Hà Nội chính thức có văn bản không đồng ý tổ chức chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”. Tổ công tác kiểm tra chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” cũng đã xác nhận chương trình bị hủy, không tổ chức vào tối 13/7.
Bình luận 0

Cụ thể, văn bản do Giám đốc Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã kí có nội dung: Ngày 25/6/2019, Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô ký hợp đồng số 26/KH-CVH về việc cho Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh thuê địa điểm tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019” vào tối 13/7/2019 tại Hội trường lớn.

Để đảm bảo việc tổ chức chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019” theo đúng quy định của pháp luật, Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô đã nhiều lần yêu cầu Công ty Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh cung cấp các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019”. Nhưng cho đến thời điểm 15 giờ 30 phút ngày 13/7, Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh không cung cấp được các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình này. 

Vì vậy, Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội không đồng ý để Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” mà chỉ tổ chức biểu diễn nghệ thuật 2 bài hát hát theo đúng Giấy phép của Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc trước đó cấp vào tối 13/7 tại Hội trường lớn.

img

Văn bản của Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô. Ảnh: Kinh tế đô thị

Đến 18 giờ cùng ngày, bà Nguyễn Thụy Oanh - Trưởng Ban tổ chức chương trình đã ký thông báo: "Vì điều kiện đặc biệt, chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" không diễn ra vào tối 13/7/2019 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô".

Tổ công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của sự kiện “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” cũng đã xác nhận với phóng viên Dân Việt việc chương trình bị hủy, không tổ chức vào tối 13/7.

Được biết, vào sáng 13/7, Ban tổ chức đã tiến hành chạy tổng duyệt chương trình. Tuy nhiên, ngoài 2 bài hát đã được cấp phép biểu diễn, chương trình còn có các màn giới thiệu thành tích các hội viên, trao tặng thành tích... Nội dung này không có trong giấy phép biểu diễn của Sở VHTTDL Vĩnh Phúc và Sở VHTT Hà Nội tiếp nhận.

Trong buổi làm việc chiều 13/7, giữa cơ quan chức năng với đại diện Công ty Xuất nhập khẩu tô tô Ngọc Minh, đơn vị tổ chức chương trình vẫn mong muốn các đơn vị chấp thuận để chương trình được diễn ra. Tuy nhiên, vì chưa đủ các giấy tờ cho phép nên chương trình Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt 2019 không được tổ chức.

Ngoài ra, Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội đã yêu cầu Ban tổ chức tháo dỡ toàn bộ banner quảng cáo về chương trình ngoài sảnh tầng 1 và trước sân Cung.

img

Theo pano của chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019, chương trình đã tổ chức tiệc Gala dinner đấu giá từ thiện vào tối 12/7. Ảnh. T.H

Trước đó, chiều 12/7, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động đã ký công văn số 179/BC-SVHTT gửi hỏa tốc báo cáo UBND TP Hà Nội về việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”. Trong công văn, Sở VHTT Hà Nội khẳng định, sau các buổi làm việc với Công ty Ngọc Minh, căn cứ các giấy tờ, tài liệu do công ty cung cấp, Sở VHTT nhận thấy chưa có đủ cơ sở để khẳng định chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” là cuộc thi người đẹp.

Việc tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 theo Đề án của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Công ty xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh có dấu hiệu của việc xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Hoạt động này thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nội vụ và ngành công thương.

Theo Sở VHTT Hà Nội, nhận thấy chương trình không thuộc thẩm quyền quản lý của ngành văn hoá, nhưng với trách nhiệm chung, Sở VHTT Hà Nội đã yêu cầu Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh phải thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019”, nếu tổ chức chương trình tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp thì phải thực hiện theo Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh doanh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, thời gian tổ chức vinh danh các danh hiệu phải cách từ 3 - 5 năm. Trong khi đó, năm 2018 Ban tổ chức đã tiến hành tôn vinh danh hiệu Nữ hoàng thương hiệu Việt tại Ninh Bình.

Sở VHTT Hà Nội cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Công thương và các lực lượng chức năng thành phố tiến hành kiểm tra, giám sát đối với chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”, nếu phát hiện vi phạm thuộc thẩm quyền thì cần xử lý kiên quyết, kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem