Khai mạc Festival Huế 2016: Chuyển tải giá trị văn hoá Việt Nam đến thế giới

An Sơn Thứ bảy, ngày 30/04/2016 08:50 AM (GMT+7)
Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Festival Huế sẽ trở thành thương hiệu quốc tế, chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị văn hoá Việt Nam đến với thế giới.
Bình luận 0

Lúc 20h tối 29.4, tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại nội Huế, Festival Huế 2016 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế” đã chính thức khai mạc.

Trong không gian sắc màu rực rỡ, độc đáo, mới lạ, khán giả được thưởng thức những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của nhiều quốc gia khắp 5 châu lục. Đây là hoạt động mở đầu của một chuỗi các lễ hội đầy màu sắc và gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại cố đô Huế.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Festival lần thứ 9 được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế, là nơi gặp gỡ, giao lưu các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam với các nền văn hóa thế giới, qua đó tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, cũng như những giá trị đích thực của văn hóa đương đại. Qua đó một lần nữa khẳng định văn hóa thực sự là cầu nối giữa các quốc gia, các vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tin rằng Festival Huế sẽ trở thành thương hiệu quốc tế, chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị Việt Nam đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng.

“Trên cơ sở đó, tôi đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng các bộ, ngành cần triển khai tốt nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị các di sản của cố đô Huế” - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Khác với những kỳ Festival trước, năm nay Festival Huế được tổ chức gói gọn, không còn dàn trải với sự tham gia của 36 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 21 đoàn quốc tế đến từ 17 quốc gia như Pháp, Anh, Bỉ, Ba Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Mỹ...                                                                                   

Một số hình ảnh ấn tượng tại đêm khai mạc Festival Huế 2016:

img

Tiết mục văn nghệ mang đậm dấu ấn nghệ thuật cung đình Huế.

img

Sân khấu đêm khai mạc độc đáo, mới lạ.

img

Nét duyên dáng xứ Huế trong tà áo dài tím.

img

Hình ảnh sông Hương là phông nền tuyệt vời cho các tiết mục nghệ thuật.

img

Tiếng hát của NSND Thu Hiền lay động lòng người với bài hát “Dòng sông ai đã đặt tên”.

img

Tiết mục hát múa “Hà Nội linh thiêng hào hoa”.

img

Dấu ấn sông nước miền Tây trong một tiết mục văn nghệ.

img

Tiết mục múa tổng hợp “Hoa triêu tiết” của Đoàn nghệ thuật Quảng Đông (Trung Quốc).

img

Những giá trị nghệ thuật truyền thống và đương đại đan xen nhau tại đêm khai mạc.

img

Nghệ sĩ múa khoe sắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem