Khán giả quốc tế chỉ trích đạo diễn 'Vợ ba', mong FBI vào cuộc

Thứ hai, ngày 03/06/2019 19:15 PM (GMT+7)
Thông qua đoạn phim quảng bá phim ở Mỹ, nhiều người yêu điện ảnh đã chỉ trích việc đạo diễn phim "Vợ ba" sử dụng diễn viên 13 tuổi trong cảnh nóng.
Bình luận 0

Ngày 23/4, đoạn phim quảng bá của Vợ ba được đăng tải trên kênh YouTube Movieclips Indie. Tới nay, đoạn phim nhận được gần 230.000 lượt xem, con số cao hơn hẳn những trailer được đăng tải cùng thời điểm.

Kênh YouTube Movieclips Indie trực thuộc Fandango - một trong những trang bán vé xem phim trực tuyến lớn nhất nước Mỹ. Tại đây, trailer cũng như những thông tin liên quan tới phim độc lập, phim quốc tế và phim tài liệu được đăng tải, phục vụ những người đam mê điện ảnh.

img

Vợ ba thu hút nhiều bình luận từ khán giả quốc tế.

Quay lại Vợ ba, bên cạnh những lời khen về kỹ thuật làm phim, lượng lớn khán giả bình luận chỉ trích việc đạo diễn sử dụng bé gái 13 tuổi đóng cảnh nóng. Đa phần người xem cảm thấy sốc khi biết độ tuổi thật của Nguyễn Phương Trà My khi vào vai Mây.

"Khoan đã, tôi mới nhận ra nữ diễn viên chính mới hơn 12 tuổi. Vậy thì không nhé. Tôi sẽ không bao giờ xem bộ phim này đâu", tài khoản Visplight nêu quan điểm về Vợ ba và nhận hơn 200 lượt đồng tình.

Chưa hết, tài khoản này còn lập luận: "Bé gái ấy có thể đóng vai 14 tuổi, 300 tuổi, người máy hay con rồng thì tôi cũng không bận tâm. Đó là diễn xuất. Vấn đề chính ở chỗ khi nhìn vào thực tế thì rõ ràng cô bé đang bị lạm dụng tình dục".

img

Bình luận chỉ trích đạo diễn Vợ ba dưới đoạn phim quảng bá.

Tài khoản Sofia Freire viết: "Tôi hiểu nhân vật chính của phim ở độ tuổi 14. Tuy nhiên, xét trong những phân cảnh nhạy cảm, tôi không nghĩ việc để bé gái 12 tuổi trực tiếp thực hiện vai diễn là điều chấp nhận được". Có 146 người đồng tình với quan điểm này.

Nhiều khán giả đặt câu hỏi rằng không có diễn viên trên 18 tuổi nào phù hợp với vai diễn hay sao. Cộng đồng người xem còn cho rằng sự góp mặt của diễn viên nhí trong cảnh nóng thật rợn người. Một số bình luận gay gắt nhận định bộ phim có phần "kinh tởm". 

Chưa hết, người xem còn nhắc tới FBI trong phần bình luận. Họ cho rằng FBI cần phải biết tới trường hợp này và bảo vệ cô bé diễn viên. 

Bên cạnh đó, xét trong quan hệ đời sống và nghệ thuật, tài khoản Shenika phân tích: "Ngay cả khi phim lấy bối cảnh thế kỷ thứ 19 thì điều này vẫn không thể chấp nhận được. Chúng ta nên sống trong một xã hội nơi mà các bé gái được bảo vệ tuyệt đối".

"Có thể nhiều người nói nghệ thuật nói lên cuộc sống. Tuy nhiên đừng quên rằng cuộc sống cũng 'noi gương' nghệ thuật rất nhiều", Shenika viết.

img

Đạo diễn Ash Mayfair khẳng định không làm gì sai.

Ngày 31/5, đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) đã có phát biểu đầu tiên tại Mỹ. Theo The Hollywood Reporter, nữ đạo diễn khẳng định không làm sai điều gì và không vi phạm pháp luật.

Vợ ba là tác phẩm đầu tay của Ash Mayfair với kinh phí hơn 30 tỷ đồng. Lấy bối cảnh Việt Nam thế kỷ 19, phim xoay quanh Mây (Nguyễn Phương Trà My), người được gả vào một gia đình giàu có để làm vợ ba. Dù mới 14 tuổi, Mây đã phải sống như một người phụ nữ trưởng thành, kinh qua các việc từ chuyện giường chiếu tới sinh con.

Nhật Linh (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem