Kích thích với 11 bảo tàng ẩm thực hàng đầu thế giới

Thứ sáu, ngày 06/03/2015 08:14 AM (GMT+7)
Những bảo tàng được xây dựng riêng để tôn vinh giá trị ẩm thực trên khắp thế giới mang đến khám phá thú vị cho du khách.
Bình luận 0
img

Bảo tàng mù tạc Colman, Norwich, Anh. Nơi đây mang đến cho du khách những tìm hiểu thú vị về thương hiệu mù tạt Colman nổi tiếng, cũng như lịch sử của các loại mù tạc trên thế giới. Bảo tàng mở cửa từ năm 1973.

img

Bảo tàng mì Ramen Shin-Yokohama (Shin-Yokohama Raumen Museum), Yokohoma, Nhật Bản. Mì Ramen là món ăn đặc trưng nổi tiếng Nhật Bản, và bảo tàng mì ramen Shin-Yokohama là nơi để tôn vinh các giá trị của mì tới nền văn hóa Nhật, trưng bày những tô mì ramen truyền thống cho đến loại mì ramen ăn nhanh
img

Bảo tàng khoai tây chiên Frietmuseum, Bruges, Bỉ. Đối với những tín đồ của món khoai tây chiên, bảo tàng này là nơi thăm thú tuyệt vời. Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới tôn vinh khoai tây chiên, cung cấp cho du khách thông tin lịch sử của món khoai tây chiên, đồng thời có khu vực cho du khách thử trực tiếp.
img

Bảo tàng mì Udon, Kyoto, Nhật Bản. Mì Udon là một loại mì sợi làm từ bột mì trong ẩm thực Nhật Bản, loại mì này cùng với mì Ramen, mì Soba, mì Somen là những loại mì sợi trứ danh và là món mì quốc túy của nền ẩm thực Nhật. Bảo tàng nơi tôn  vinh mì Udon trưng bày 35 loại mì Udon khác nhau, cùng cách ăn những loại udon khác nhau ở mỗi vùng miền.

img

Bảo tàng phô mai, Allmaar, Hà Lan. Phô mai là đặc sản lâu đời nổi tiếng thế giới của xứ sở hoa tulip. Những thành phố ở Hà Lan như Gouda, Edam, Leerdammer, Leyden, Maaslander, Maasdam đã được dùng để đặt tên cho các loại phô mai. Do đó bảo tàng phô mai được xây dựng để tôn vinh về phô mai của Hà Lan, cung cấp thông tin cụ thể cho cho du khách về quá trình làm phô mai.

img

Bảo tàng socola của York (York’s Chocolate Story),York, Anh. Lịch sử làm socola ở York đã có từ năm 1781, khi thành phố có tới 8 nhà máy sản xuất trên tổng số 17.000 dân, là “ ngôi nhà” cho ra đời những loại sô cô la ngon nhất ở Anh. Bảo tàng này là nơi cung cấp cái nhìn rõ nét nhất về ngành công nghiệp socola ở đây. Đến đây du khách được xem những chuyên gia hàng đầu làm socola trực tiếp và sau đó sẽ được nếm thử.

img

Bảo tàng xúc xích, Berlin, Đức. Xúc xích Đức đã trở thành thương hiệu nổi tiếng với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Bảo tàng xúc xích là nơi cung cấp cho du khách lịch sử ra đời của các loại xúc xích, đến bảo tàng du khách có thể thưởng thức nhiều loại xúc xích khác nhau, đặc biệt có hai chai nước tương ketchup có hình dạng điện thoại để du khách có thể nghe những bài hát về xúc xích.

img

Bảo tàng Kim Chi, Seoul, Hàn Quốc. Kim Chi là món ăn đặc trưng nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc, do đó bảo tàng ẩm thực về Kim Chi của Hàn Quốc là nơi du khách có thể khám phá nhiều điều hay ho. Bảo tàng có hẳn thư viện với rất nhiều loại sách viết về kim chi, đồng thời du khách có thể khám phá quá trình chuẩn bị kim chi cũng như tầm quan trọng của kim chi trong ẩm thực của người Hàn Quốc.

img

Bảo tàng thức ăn và đồ uống miền Nam, New Orleans, Mỹ. Bảo tàng được xây dựng nhằm mục đích tôn vinh nền văn hóa ẩm thực truyền thống ở miền Nam của Mỹ với nhiều hiện vật độc đáo. Tại bảo tàng ẩm thực này, du khách có thể ăn và uống trong khi đi thăm thú quanh bảo tàng.

img

Bảo tàng khoai tây, đảo hoàng tử Edward, Canada. Bảo tàng tôn vinh khoai tây này có hiện vật là các củ khoai tây từ các nông trại và những loại khoai tây lớn nhất trên thế giới. Khi thăm thú bảo tàng, du khách có thể thưởng thức những món bánh được làm từ khoai tây.

img

Bảo tàng về các sản phẩm dầu ô liu, Lesvos, Hy Lạp. Những hiện vật và kho tri thức về công nghiệp dầu ô liu nổi tiếng ở Hy Lạp đều có ở đây. Đến bảo tàng, du khách cũng có thể tìm hiểu quá trình thu hoạch và chế biến dầu ô liu.

Minh Khánh (theo CNN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem