Lê Trọng Tấn - nhà quân sự đức độ

Khánh Gia Thứ năm, ngày 25/09/2014 14:38 PM (GMT+7)
Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Lê Trọng Tấn- nguyên Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 23.9 Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam cùng gia đình Đại tướng đã tổ chức Hội thảo “Lê Trọng Tấn- nhà quân sự đức độ, mưu lược của cách mạng Việt Nam”.
Bình luận 0

Tại buổi hội thảo đã có hơn 20 tham luận và hàng trăm ý kiến viết về Đại tướng Lê Trọng Tấn. Tất cả đều đánh giá và thừa nhận Đại tướng Lê Trọng Tấn là vị tướng của chiến trường, vì tất cả những chiến dịch lớn từ Điện Biên Phủ, đường 9 Nam Lào, tổng tiến công năm 1972, chiến dịch Tây Nguyên đến chiến dịch Hồ Chí Minh đều có công lao đánh trận mở đầu của ông và những cánh quân do ông chỉ huy đều đi đến điểm chiến thắng đầu tiên và sớm nhất.

Ngoài những dấu ấn của các chiến dịch lớn thì Đại tướng Lê Trọng Tấn có công rất lớn trong công tác xây dựng quân đội ta tinh nhuệ chính quy và hiện đại, đảm bảo quân đội của nhân dân và chiến đấu vì nhân dân trong công tác xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đại tướng kiên quyết từ chối những trận đánh, những kế hoạch sẽ gây tổn thất, hy sinh cho bộ đội ở bất cứ hoàn cảnh nào. Điều đó được các học giả và các thuộc cấp của Đại tướng đánh giá cao, thể hiện đức độ của Đại tướng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem