Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội khai màn: Mới mẻ với 5 phim dán nhãn... 16+

Hà Thu Thứ hai, ngày 24/11/2014 07:07 AM (GMT+7)
Khai mạc vào tối 23.11 và kéo dài trong 5 ngày liên tục, Liên hoan Phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ 3 mang chủ đề “Điện ảnh hội nhập và phát triển bền vững” với sự tham dự của 411 phim đến từ 39 nước và vùng lãnh thổ được kỳ vọng sẽ tạo nên một bữa tiệc hoành tráng cho những người yêu nghệ thuật thứ 7.
Bình luận 0

Năm nay LHP thu hút lượng phim nhiều gần gấp 5 lần so với lần đầu tổ chức, trong đó có rất nhiều bộ phim nước ngoài đặc sắc. 11 phim dài trong hạng mục được quan tâm nhất trong LHP năm nay đều là những ẩn số, kể cả 2 phim của nước chủ nhà. “Đập cánh giữa không trung” của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp ghi dấu ấn ở nhiều LHP quốc tế, nhưng lại chưa hề ra mắt ở Việt Nam. Còn “Những đứa con của làng” của đạo diễn Nguyễn Đức Việt cũng vừa làm xong và chọn LHP quốc tế Hà Nội lần này để ra mắt. Những đối thủ còn lại chủ yếu đến từ châu Á, như “Cá và mèo” (Fish and Cat - Iran), “Người đóng quan tài” (The coffin maker - Philippines), “Đường về nhà” (Way back home - Hàn Quốc), “Tâm hồn trống rỗng” (The voiding soul - Ấn Độ)… và một phim từ Nga “Hai người phụ nữ” (Two women).

imgCảnh trong phim “Những đứa con của làng” tham dự liên hoan phim.  T.L

 

Trong Chương trình “Tiêu điểm điện ảnh thế giới”, sự xuất hiện của 5 phim dán nhãn +16 (dành cho khán giả từ 16 tuổi trở lên) là “Tội ác” (Broken - Hàn Quốc), “Cám dỗ” (Sex appeal - Đài Loan, TQ), “Otso”, “Lauriana”, “Quay trộm” (đều của Philippines) cũng đem lại cho LHP năm nay một nét mới mẻ.

Theo Ban tổ chức, nhằm khắc phục nhược điểm từ 2 lần tổ chức trước, thay vì chiếu phim rải rác gây khó khăn cho công tác quản lý và việc tham dự của những khách mời, các phim của liên hoan năm nay được tổ chức tập trung chiếu ở 5 địa điểm ở Hà Nội là: Trung tâm Chiếu phim quốc gia, rạp Tháng Tám, rạp Kim Đồng, cụm rạp CGV Vincom Center và cụm rạp CGV Mipec Tower. Khán giả yêu điện ảnh có thể nhận vé miễn phí trước buổi chiếu 1 ngày tại chính các cụm rạp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem