Mai Thu Huyền viết tâm thư kêu gọi ủng hộ con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành

Huy Hoàng Thứ hai, ngày 18/03/2019 12:07 PM (GMT+7)
Cô Trúc (Mai Thu Huyền) trong phim “Những ngọn nến trong đêm” viết bức tâm thư kêu gọi ủng hộ con gái đạo diễn “Những ngọn nến trong đêm”Đỗ Đức Thành. Bức tâm thư đã gây xúc động và nhận hàng nghìn lượt like và chia sẻ.
Bình luận 0

Trên trang của mình, diễn viên Mai Thu Huyền viết:

"CÙNG CHUNG TAY THẮP SÁNG “NHỮNG NGỌN NẾN TRONG ĐÊM”

Mai Thu Huyền đã may mắn có cơ hội làm việc với rất nhiều đạo diễn kỳ cựu và nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam, nhưng có lẽ 1 người đạo diễn mà Mai Thu Huyền rất yêu quý và ngưỡng mộ tài năng cũng như sự chuyên nghiệp, thông minh, giỏi nghề của anh, đó chính là đạo diễn Đỗ Đức Thành - một trong những người vô cùng quan trọng tạo nên thành công của bộ phim đình đám một thời “Những ngọn nến trong đêm”. Ngoài ra, anh còn ghi dấu ấn trong rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng khác như: Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim, Dòng sông phẳng lặng, Con nhện xanh, Vùng trời bình yên...

img

Là cha đẻ của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng lấy nước mắt của khán giả, nhưng cuộc đời thực của anh cũng lắm chuân chuyên không kém gì trên màn ảnh khi gia đình bắt đầu nhận được tin cô con gái đầu lòng Đỗ Hạnh An đang ở độ tuổi trăng tròn bị ung thư máu. Theo dõi hành trình mà anh đồng hành cùng con gái chữa bệnh ở Singapore lại càng ngưỡng mộ và cảm phục bố con anh hơn. Sự lạc quan lan tỏa từ nụ cười của cô gái Đỗ Hạnh An và sự vững vàng của người bố Đỗ Đức Thành trước căn bệnh quái ác là nguồn động viên vô cùng quý giá cho những ai đang phải đối mặt với cùng nghịch cảnh. 

Nhưng hôm nay đọc được post mới nhất trên Facebook của anh khi con gái Hạnh An phải mổ đi cánh tay vì bị nhiễm trùng thì bất kỳ ai cũng không khỏi xót xa. Một người đàn ông mạnh mẽ, lạc quan, bản lĩnh như anh phải thốt ra những lời giống như trong tâm trạng của “Một ngọn nến sắp cháy hết” thì tất cả những người biết anh cũng đều chạnh lòng”.

Vì vậy, cô Trúc - một người mang ơn anh rất nhiều - cùng các anh chị em trong êkip “Những ngọn nến trong đêm” đang có kế hoạch phối hợp với CLB Bóng đá Nghệ sĩ gồm các cựu danh thủ và các nghệ sĩ nổi tiếng để tổ chức một chương trình đá bóng giao hữu với các doanh nghiệp nhằm mục đích kêu gọi quyên góp ủng hộ cho con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành chữa bệnh.

Chương trình dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 31/3/2019. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các anh chị em nghệ sĩ, các phóng viên báo đài để chương trình có sức lan toả rộng rãi đến cộng đồng. Thông tin chi tiết về chương trình sẽ được BTC liên tục cập nhật cho mọi người cùng biết và có thể sắp xếp tham gia.

Trong lúc này, rất mong mọi người hãy cùng chung tay thắp sáng những tia hy vọng cho bé Hạnh An vượt qua cơn bạo bệnh này bằng cách chia sẻ bài viết, giúp đỡ và kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ cho bố con anh Thành nhé”

Bên dưới bức tâm thư, diễn viên Mai Thu Huyền đã chia sẻ rõ số tài khoản của đạo diễn Đỗ Đức Thành.

Được biết trước đó, đạo diễn Đỗ Đức Thành đã chia sẻ hình ảnh con gái anh đang được các bác sĩ mổ cánh tay vì bị nhiễm trùng. Trên trang cá nhân, anh thể hiện nỗi xót xa và điều anh cảm thấy đau đớn tận cùng, bất lực tận cùng là không đủ tiền để tiếp tục lo cho con chữa bệnh. 

Trước những hình ảnh và lời chia sẻ từ tận con tim, rất nhiều nghệ sĩ đã động viên, dẫn link và kêu gọi ủng hộ giúp hai bố con.

Con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành – Hạnh An (sinh năm 1999) nhận tin dữ khi vừa đón chào tuổi 18. Tháng 10.2017, Hạnh An và gia đình chết lặng khi nhận thông tin từ kết quả xét nghiệm của Viện Huyết học và truyền máu Trung ương An bị ung thư máu sau những triệu chứng sốt và chảy máu chân răng. Hạnh An và đạo diễn Đức Thành đã sang Singapore để chữa trị. Ngày 27.4.2018, con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành cùng cha trở về Việt Nam sau 7 tháng điều trị bệnh ung thư máu tại Singapore. Thời điểm đó, đạo diễn phim "Những ngọn nến trong đêm" hạnh phúc cho biết xét nghiệm của con gái anh - Hải An - đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, theo bức thư Hải An viết, được đạo diễn Đỗ Đức Thành đăng lên trang cá nhân cách đây ít giờ, chỉ 4 tháng sau ngày trở về, bệnh của cô tái phát.

Cuối tháng 8.2018, đạo diễn Đỗ Đức Thành cùng con gái lại lên đường sang Singapore tái khám trong tâm trạng hồi hộp bởi con có triệu chứng tiểu cầu giảm dần. Từ ngày 3.9.2018 đến nay đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái tiếp tục ở Singapore bắt đầu cuộc chiến mới. Theo đạo diễn Đỗ Đức Thành chi phí điều trị năm 2017 tới hết đợt 1 được điều trị tại Singapore hết hơn 8 tỷ đồng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem