MC Hạnh Phúc, diễn viên Diệu Hương trong không gian Tết cổ truyền

Huy Hoàng Chủ nhật, ngày 18/12/2016 09:00 AM (GMT+7)
Là những nghệ sĩ hay phải đi đó đây, được tiếp xúc với nhiều văn hóa khác nhau ngoài nét văn hóa Việt Nam. Diễn viên Diệu Hương và MC Hạnh Phúc cho biết, dù đi đâu vẫn thích nhất là được ngồi cảm nhận, hưởng thụ Tết cổ truyền của người Việt Nam.
Bình luận 0

img

MC Hạnh Phúc thưởng thức một món ăn trong không gian Tết cổ truyền dân tộc tại nhà hàng Ao ta

Cùng tham gia Tết cổ truyền dân tộc trong không gian của nhà  hàng Ao ta, tại Hà Nội, với những nghệ thuật cuốn pháo làng Đồng Kỵ, làm hoa giấy Thanh Tiên - Thừa Thiên Huế, bánh chưng Tày người Bắc Giang, bánh Tét của người Nam Bộ, Nghề giã giò làng Ước Lễ, thú gọt Thủy Tiên ngày Tết, tục cho chữ đầu xuân hay học chơi Tam cúc… cả hai rất thích thú và ấn tượng khi một lần nữa được sống, cảm nhận trong không khí đậm nét văn hóa dân tộc.

img

MC Hạnh Phúc đang đứng nhìn viết chữ nho trong không gian Tết cổ truyền dân tộc tại nhà hàng Ao ta

Khi được tham gia trong không khí Tết cổ truyền, MC Hạnh Phúc chia sẻ, anh rất thích thú và ấn tượng, bởi dường như anh lại được sống trong không khí ngày Tết, được cảm nhận hương vị của các món ăn truyền thống, đặc sản của từng vùng miền được hội tụ về một địa điểm.

img

Diễn viên Diệu Hương thích thú với món ăn cổ truyền dân tộc

img

Diệu Hương (từ trái sang phải) và NTK Anh Thư, bà Vân Anh chủ nhà hàng

Chia sẻ về việc tái hiện không gian Tết cổ truyền, bà Vân Anh cho hay: “Tôi đã phải lặn lội về các làng nghề giò chả Ước Lễ, làng hoa giấy Thừa Thiên Huế… để tìm bằng được các nghệ nhân, mời họ tham gia hoạt động. “Ở các làng nghề còn rất ít nghệ nhân làm nghề theo cách truyền thống. Như giò chả Ước Lễ đã phần xay thịt bằng máy, rất ít người giã giò thủ công bằng cối. Tuy nhiên ở Ngày chuyên đề Văn hóa - Ẩm thực Tết Việt, các nghệ nhân sẽ thực hiện công đoạn cuốn pháo, giã giò như truyền thống”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem