MC Phan Anh: Tôi vì hàng ngàn tấm lòng, không màng lời xuyên tạc

Thanh Hà Thứ ba, ngày 18/10/2016 11:04 AM (GMT+7)
Sau hành động đột ngột dừng nhận tiền cứu trợ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt của MC Phan Anh, đã có một số ý kiến chỉ trích MC Phan Anh. Sáng 18.10, Phan Anh đã chia sẻ với Dân Việt suy nghĩ của anh.
Bình luận 0

img

Ngày 17.10, trên trang cá nhân của MC Phan đăng thông báo, xin chuyển hướng thiện nguyện cho các nhóm hoạt động thiện nguyện khác. MC Phan Anh đưa ra lý do, đầu tiên dự tính khoảng 1000 hộ dân nhưng khi thực hiện thiện nguyện thì con số tăng lên gấp 3 lần, với khoảng 4000 hộ dân và thực sự một mình anh không thể nào làm xuể hết, sức người có hạn.

Trong khi cũng có rất nhiều cơ quan, đoàn thể, cá nhân khác cũng đang hành động thiện nguyện giúp bà con vùng lũ, lụt. Vì vậy MC Phan Anh đã mạnh dạn bày tỏ mong khán giả chuyển hướng chia sẻ sang các tổ chức, cá nhân cũng đang hướng về miền Trung khác. Tuy nhiên ngay sau thông báo này của MC Phan Anh được đăng tải, có một vài ý kiến đã chỉ trích, “ném đá”, khiến anh rất buồn.

Chia sẻ với Dân Việt trong sáng ngày 18.10, MC Phan Anh dù đang bận rộn với hàng nghìn công việc, anh vẫn cởi mở nói ra những suy nghĩ của mình.

Khi được hỏi Phan Anh: Khi quyết định dừng nhận tiền đột ngột, Phan Anh có lường trước chuyện sẽ bị “ném đá”?

"Tôi không ngại chuyện bị chỉ trích hay ý kiến trái chiều, điều đó chỉ giúp tôi hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn. Và luôn lưu tâm về tính minh bạch thông tin của hoạt động. Sự chỉ trích nhìn theo hướng tích cực sẽ giúp chúng ta tỉnh táo, có cái nhìn bao quát, chấn chỉnh được một số nguy cơ sai sót vô tình" -  MC Phan Anh cho biết.

Khi PV Dân Việt đặt vấn đề, với bộn bề với hàng núi công việc trong chuyến đi từ thiện, nhưng điều nhận lại vẫn có những lời chỉ trích không đáng có, Phan Anh cảm thấy thế nào, có một chút nào đó nản lòng. Phan Anh thẳng thắn nói:

"Tôi chưa thấy nản, nhưng buồn thì có. Đó là cảm xúc không tránh khỏi. Tuy nhiên tôi không phải là người ngu ngốc để thay vì nhìn vào hàng ngàn lời động viên, chung một tấm lòng và tin tưởng lại đắm mình trong mấy luận điệu xuyên tạc!"

Tuy nhiên theo MC Phan Anh, đến thời điểm hiện tại số dư từ tài khoản vẫn tiếp tục gia tăng với con số hơn 9.3 tỷ đồng (số dư còn hơn 8 tỷ, đã rút 1.3 tỷ để mua thực phẩm và quà tặng). Thế nhưng, số tài khoản sẽ chỉ nhận theo cam kết đến hết ngày 31.10 thì sẽ đóng tài khoản.

 “Nhưng một lần nữa mong mọi người chia sẻ nguồn lực, vì sức của nhóm mình cũng có hạn. Trong khi còn nhiều đoàn thiện nguyện khác” MC Phan Anh nói.

img

Chuyến xe đi trong đêm của MC Phan Anh đến với người dân miền Trung

Hiện tại Phan Anh cho biết, đoàn của anh đã ở thị xã Đồng Hới rút tiền và thẳng tiến đến Mai Hoá. Sau khi đi thăm bà con, khảo sát tình hình, hoạt động thiện nguyện sẽ diễn ra vào 2h chiều ngày 18.10 địa điểm tại sân UBND xã Mai Hóa.

Ngoài ra, Phan Anh cũng cho biết, đoàn đang có một số tình nguyện viên mới là phóng viên, để giám sát cũng như minh bạch thông tin. Các thành viên trong đoàn đều tự túc kinh phí. Chi phí thuê xe cộ, vận chuyển hàng hóa hiện đều có bạn bè hỗ trợ và đoàn tự nguyện chi trả các chi phí này. Toàn bộ số tiền chung tay của tất cả những người góp sức chỉ dành cho việc chia sẻ trực tiếp tận tay đồng bào vùng lũ. 

Theo  MC Phan Anh tâm sự, điều mong mỏi hiện tại bây giờ là được giới thiệu một đơn vị uy tín, độc lập để giám sát, kiểm toán toàn bộ các hoạt động tài chính cho chiến dịch thiện nguyện này và tất cả chi phí của đơn vị đó, Phan Anh sẽ tự thanh toán riêng.

BÁO NÔNG THÔN NGÀY NAY TIẾP NHẬN HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG LŨ LỤT

Để hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn trong lũ và hậu lũ, từ ngày 17.10, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt tiếp nhận và tổ chức các chuyến hàng cứu trợ khẩn cấp tới các điểm bị cô lập và chịu thiệt hại nặng nề nhất tại 5 tỉnh miền Trung nói trên.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về các điểm tập kết hàng cứu trợ của chúng tôi gồm:

1. Hà Nội: Ban Bạn đọc - Báo Nông thôn Ngày nay, lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội hoặc số 13 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội hoặc qua số tài khoản 1506311002117 Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội, chủ tài khoản Báo Nông thôn Ngày nay (xin vui lòng ghi rõ: Ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt)

2. TP.HCM: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay TP.HCM, 236/6 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại 08. 384. 577 26

3. Hải Phòng: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Hải Phòng, 31 Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Điện thoại 031. 374. 7748.

4. Hà Tĩnh: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Bắc Miền trung, 171 đường Vũ Quang, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Điện thoại 0393. 497. 378.

5. Đà Nẵng: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Miền trung, 16 Lê Lợi, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Điện thoại 0511. 388. 8096

6. Cần Thơ: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Đồng bằng sông Cửu Long, số 95 đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Điện thoại 0710. 625.0095

7. Gia Lai: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Tây Nguyên, 48B Hùng Vương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điện thoại 059. 383. 0112.

8. Long An: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Sông Tiền, 73 Cách Mạng Tháng Tám, phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An. Điện thoại 0726. 55. 7777.

Xin trân trọng cảm ơn! 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem