MC xinh đẹp của VTV4: "Cần bớt ngủ nướng và nấu ăn nhiều hơn"

Thứ sáu, ngày 28/11/2014 07:00 AM (GMT+7)
Nhắc đến chuyên mục Talk Vietnam của Ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4), nhiều khán giả ấn tượng với vốn tiếng Anh phong phú và cách trò chuyện cuốn hút của cô MC duyên dáng- Thùy Dương. PV đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng Thùy Dương về công việc và cuộc sống.
Bình luận 0

Chào Thùy Dương, được biết hồi học Đại học bạn học chuyên ngành môi trường và tiếng Pháp, nhưng sau đó trở thành biên tập viên tại VTV4. Vậy cơ duyên nào khiến bạn gắn bó với công việc truyền hình? 

- Hồi học mới tốt nghiệp Đại học Mount Holyoke (Mỹ) chuyên ngành môi trường và tiếng Pháp, Thùy Dương đã có dự định làm việc tại một tổ chức cộng đồng về môi trường. 

Sau khi về nước, Thùy Dương thi tuyển vào làm biên tập viên Tiếng Anh cho Ban Truyền hình đối ngoại VTV4, sau đó làm MC cho chương trình Talk Vietnam. Chính giáo sư thời đại học đã là nguồn động lực lớn để Thùy Dương theo ngành báo chí.

Lúc đầu,Thùy Dương cảm thấy hơi buồn vì theo ngành truyền hình thì không thể đi giúp những cộng đồng với các vấn đề môi trường như thời đi học. Sau đó, cô giáo sư thời đại học đã nói “Nếu theo nghề truyền hình, em vẫn có thể giúp môi trường và các cộng đồng đó bằng cách truyền tải thông tin và nâng tầm hiểu biết xã hội”.

img

 MC Thùy Dương trong cuộc phỏng vấn Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop 

Hiện nay, ngoài công việc dẫn chương trình Talk Việt Nam và bản tin tiếng Anh của kênh VTV4, Thùy Dương còn trực tiếp tham gia sản xuất các phóng sự.

Nghề truyền hình đem lại cho Thùy Dương nhiều trải nghiệm và niềm vui thú vị. Với công việc của mình, Dương có thể tiếp cận và học hỏi từ những chủ đề, đề tài mới trong mảng tin thời sự hay chuyên mục Talk Việt Nam. Mỗi buổi gặp gỡ, vinh dự trò chuyện với các nhân vật là một cơ hội để tự nâng cao tầm hiểu biết của mình về cuộc sống.

img

 Thùy Dương  là MC quen thuộc của Bản tin tiếng Anh của kênh VTV4

Phụ nữ làm truyền hình gặp lợi thế và khó khăn gì? Đối với Thùy Dương thì sao?

- Thùy Dương mới làm truyền hình được hơn 3 năm nên có lẽ chưa đủ kinh nghiệm để nói về lợi thế và khó khăn. Thùy Dương chứng kiến các chị đồng nghiệp, có những người có đến 3 con nhưng vẫn vừa lo đầy đủ cho gia đình, vừa hoàn thành tốt công việc, Thùy Dương cảm thấy rất ngưỡng mộ và ít nhiều hiểu được những áp lực của phụ nữ trong ngành.

Đây là công việc đòi hỏi nhiều sự hy sinh về thời gian và hơn hết là sự cảm thông của gia đình và bạn bè. Với Thùy Dương, điều mà gắn bó với nghề truyền hình chính là những trải nghiệm mới lạ mà công việc mang lại. Mỗi đề tài Thùy Dương theo đuổi lại mở ra một khía cạnh mới, cho mình cơ hội gặp những người mới, điều đó khiến công việc năng động và thú vị hơn, như một cuộc phiêu lưu vậy!

img

 Thùy Dương gây ấn tượng với khán giả VTV4 bởi lối dẫn linh hoạt, tự nhiên và khả năng nói tiếng Anh lưu loát

Với cách thể hiện chương trình sinh động, ấn tượng và người dẫn (Host) chuyên nghiệp, chương trình Talk Vietnam của VTV4 nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả trong và ngoài nước. Trong những chương trình đã thực hiện, Thùy Dương ấn tượng với nhân vật nào nhất?

- Talk Việt Nam là một chương trình thú vị bởi mỗi khách mời lại đến từ các lĩnh vực khác nhau, đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Để chọn ra một số có lẽ hơi khó, nhưng một vài nhân vật để lại ấn tượng với Thùy Dương là:Gyalwang Drukpa , đạo diễn phim “Người Mỹ trầm lặng” Phillip Noyce, nhà sử học Mỹ viết về cuộc đời của nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn - ông Larry Berman và nhân vật chính của phim tài liệu “Cậu bé không có khuôn mặt”, Nguyễn Đức Hòa (Huynh). 

img

Thời gian rảnh rỗi, Thùy Dương thường đi du lịch cùng bạn bè hoặc đi chụp ảnh

Khán giả VTV4 nhận xét Thùy Dương là cô gái đầy năng động và duyên dáng, cá nhân Dương thấy mình còn điểm gì cần khắc phục?

- Ti vi khiến mọi người trông lộng lẫy và có vẻ xa vời với cuộc sống thực. Cũng giống mọi người, Thùy Dương đang luôn cố gắng học hỏi các anh chị đồng nghiệp và trong cuộc sống để hoàn thiện bản thân mình. Thùy Dương cần nói và viết tiếng Việt tốt hơn. Thùy Dương cần bớt ngủ nướng và nấu ăn nhiều hơn…Danh sách vẫn dài ra hằng ngày! (cười)

Lời khuyên của Thùy Dương dành cho những bạn muốn theo đuổi ngành truyền hình?

- O for optimistic: Sự lạc quan

P for Patience: Sự kiên nhẫn

N for Nimble: Tính sáng tạo

E for Exploratory: Tính khám phá

D for Determination: Sự quyết tâm

Be opened: Hãy sẵn sàng để vượt qua những giới hạn của bản thân!

Cám ơn Thùy Dương và chúc bạn thành công!

img

MC Trần Thùy Dương

- Sinh ngày 29.4.1987

- Từng học Đại học  Mount Holyoke, Bang Massachusetts, Mỹ về chuyên ngành về Môi trường và tiếng Pháp

- Năm 2013 tốt nghiệp cao học ngành truyền hình tại University of Westminster (UK)

- Cộng tác tại Ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4) từ tháng 7.2009 đến nay

- Sở thích: chụp ảnh, đi du lịch, khám phá...


(Theo VTV4)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem