Mr.Đàm "kêu cứu", trích 50% lương giúp nhà thờ trăm tuổi bị cháy

Bảo Ngọc Thứ tư, ngày 09/08/2017 07:15 AM (GMT+7)
Ngoài việc trích tiền lương của những đêm diễn sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng còn kêu gọi bạn bè, fan giúp đỡ nhà thờ làm bằng gỗ lim ở giáo xứ Trung Lao (Nam Định) sau vụ cháy tan hoang.
Bình luận 0

img

Đàm Vĩnh Hưng gửi "thư" kêu gọi và sẵn lòng trích 50% lương giúp đỡ ngôi nhà thờ có tuổi hơn trăm năm bị cháy.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ chia sẻ những hình ảnh trước, trong và sau khi ngôi nhà thờ có tuổi hơn trăm năm của giáo xứ Trung Lao (huyện Trực Ninh, Nam Định) bị cháy kèm dòng trạng thái có tựa: "Thư gửi đến những trái tim bao la của Hưng!" kêu gọi các fan, bạn bè ủng hộ. Đàm Vĩnh Hưng viết: "Hưng viết dòng trạng thái này là tha thiết muốn xin mọi người thân yêu của Hưng ở khắp mọi nơi hãy giúp đỡ nhà thờ bị cháy ở Nam Định được không ạ?

Bản thân Hưng trước mắt sẽ trích 50 phần trăm tiền lương của 3 đêm diễn tại phòng trà sắp tới 12,19,20 và một event vào ngày 10 của trường đại học quốc tế HIU để gửi ra cho các Cha ở đó có thêm nguồn hỗ trợ để xây lại nhà thờ...Cầu xin Chúa soi sáng và ra tay làm phép nhiệm màu để có nhiều sự đóng góp từ khắp nơi".

img

img

Dòng chia sẻ của Mr.Đàm ngay sau khi đăng tải thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nhiều người hâm mộ, bạn bè của Đàm Vĩnh Hưng đã nhiệt tình hưởng ứng lời kêu gọi này và hết lời khen ngợi tinh thần hỗ trợ của giọng ca "Biển tình". "Giúp sao đây", "Cho em xin đóng góp 1 triệu ạ. Đó là tấm chân tình của em. Em cảm ơn ạ", "Giúp sao anh, em cũng muốn giúp"...là một trong số những lời bình luận từ cộng đồng mạng gửi đến Mr.Đàm.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 5.8, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại gian đầu của nhà thờ giáo xứ Trung Lao (huyện Trực Ninh, Nam Định) trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương.

Được biết, nhà thờ giáo xứ đền thánh Trung Lao này được xây dựng từ năm 1596. Ban đầu là nhà thờ nhỏ lợp bổi, qua nhiều lần sửa chữa, đến năm 1888 thì nhà thờ được xây mới bằng gỗ lim (thi công trong 10 năm) theo kiến trúc phương Đông. Nhà thờ dài 50 m, rộng 16 m, cao 12 m với tháp chuông cao 20 m.

Nhà chức trách cho hay, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là chập điện. Đám cháy bốc lên từ gian nhà có chứa nhiều quần áo, sách vở, hơn nữa công trình có nhiều kết cấu bằng gỗ nên ngọn lửa bùng to, lan nhanh và thiêu rụi toàn bộ 11 gian nhà thờ.

Một số hình ảnh trước, trong và sau khi ngôi nhà thờ có tuổi hơn trăm năm bị lửa thiêu cháy tan hoang.

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem