Nghệ sĩ nhạc jazz Quyền Văn Minh và sự kết hợp lạ với ca sĩ 8x

Mỵ Lương Thứ năm, ngày 19/11/2015 11:56 AM (GMT+7)
Bữa tiệc âm nhạc đầy sắc có sự kết hợp có sự kết hợp lạ của "Huyền thoại sống của nhạc jazz Việt Nam" - nghệ sĩ Quyền Văn Minh và ca sĩ trẻ Lan Hương đưa khán giả Việt đến gần hơn với dòng nhạc đỉnh cao của thế giới.
Bình luận 0

Đến thời điểm hiện tại, nhạc jazz chưa phải là dòng nhạc được khán giả đón nhận nồng nhiệt và còn khá xa lạ với công chúng Việt Nam. Tuy nhiên, bằng tình yêu nhạc jazz bất diệt, nghệ sĩ nhạc jazz Việt Nam Quyền Văn Minh đã khéo léo phối hợp các ca khúc Việt Nam theo phong cách nhạc jazz giúp nhạc jazz có “đất sống” ngay tại sân khấu nhà.

img

Đông đảo khán giả đến thưởng thức những ca khúc Việt được thể hiện với phong cách jazz

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh nhìn nhận, nhạc jazz tại Hà Nội nói riêng hay Việt Nam nói chung thực tế vẫn còn được xem là “kén” khán giả. Tuy nhiên, không có nghĩa “kén” khách mà bỏ ngỏ không làm. Vì vậy, bản thân những người nghệ sĩ từng gắn bó với nhạc jazz luôn muốn chuẩn bị những sản phẩm tốt nhất cho khán giả thưởng thức.

“Việc chọn những ca khúc Việt Nam thể hiện theo phong cách jazz sẽ khiến khán giả Việt Nam đến gần hơn với dòng nhạc này. Chương trình mang tính khởi động và biết đâu sẽ thu hút khơi gợi tình yêu nhạc jazz ở mỗi người”, nghệ sĩ Quyền Văn Minh bày tỏ với khán giả trong minishow về nhạc jazz tổ chức tối 18.11 tại Hà Nội.

img

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh và ca sĩ Lan Hương

Trong đêm diễn, ca sĩ Lan Hương thể hiện 7 ca khúc: Dư âm, Phượng buồn, Cô gái đến từ hôm qua, Feeling good, The boy next door, My favourite things, The day of wine and rose. Sự kết hợp giữa cây đại thụ nhạc jazz với giọng ca trẻ mới nổi đã tạo được ấn tượng cho người nghe.

Chia sẻ về quá trình tập luyện, ca sĩ 8X tâm sự, việc kết hợp giữa ca khúc Việt với dòng nhạc jazz yêu cầu cô phải đưa bài hát về một quỹ đạo, một nhịp chung của nhạc jazz phối hợp với nhau. Đối với ca sĩ thể hiện yêu cầu mức độ tập trung phải cao hơn, bản lĩnh vững vàng.

img

“Sau mỗi lần tập thử cảm nhận của tôi rất khác lạ, thấy văn minh hơn và thêm yêu dòng nhạc mà mình theo đuổi. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi được một nghệ sĩ gạo cội nhạc jazz công nhận tài năng và yêu thích giọng hát của mình”, ca sĩ Lan Hương bày tỏ.

NSƯT Quyền Văn Minh được biết đến là người tiên phong của nhạc jazz Việt Nam. Trong suốt 40 năm gắn bó với cây kèn saxophone, nghệ sĩ Quyền Văn Minh đã tham gia nhiều buổi biểu diễn trong nước lẫn quốc tế, đồng thời gặp gỡ và giao lưu với một số nghệ sĩ jazz hàng đầu thế giới như: nghệ sĩ  guitar Michel Bernay (Pháp), Stephan Pougin (Bỉ), tay trống Daniel Humair (Pháp)...

Bản thân ông cho rằng, với những người yêu và thể hiện nhạc jazz như ca sĩ Lan Hương, xuất phát điểm tuy chỉ là một chương trình nhỏ để từng bước tiến đến những sân khấu lớn hơn. Để làm được điều đó đòi hỏi sự đam mê, yêu nghề, đổ cống sức cùng với sự tập trung cống hiến của rất nhiều nghệ sĩ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem