Ngỡ ngàng búp bê Barbie được "thổi hồn sống" nhờ nhiếp ảnh

Thứ hai, ngày 26/01/2015 14:50 PM (GMT+7)
Thay vì chụp ảnh những cô búp bê xinh đẹp với khuôn mặt bóng loáng không tì vết bằng nhựa thì một nhiếp ảnh gia tại Pháp đã dựng chân dung Barbie một cách chân thực với nước ảnh đen trắng, thậm chí còn có những đường nét không hoàn hảo.
Bình luận 0

Barbie là thương hiệu của một loại búp bê nổi tiếng trên thế giới của tập đoàn Mattel, ra đời chính thức vào năm 1959.

Theo thống kê của tập đoàn này, cứ 3 giây thì một búp bê Barbie lại được bán ở đâu đó trên thế giới và cho đến nay, Barbie đã có mặt tại hàng trăm quốc gia.

Hình tượng búp bê Barbie được coi như là chuẩn mực của cái đẹp, chính vì thế, không ít người đã nhờ đến sự can thiệp của “dao kéo” để “biến” mình thành “bản sao sống” của Barbie.

img
Một búp bê được nhiếp ảnh gia Blad đặt tên là Candice. Blad cho biết anh đã tự tay trang điểm, làm tóc và thay đổi phong cách cho búp bê này

Hamid Blad, một nhiếp ảnh gia sinh sống tại Paris, Pháp đã thực hiện những bức ảnh về búp bê Barbie với một phong cách hoàn toàn khác. Blad tự tay chọn diễn viên (casting), vừa chụp ảnh, vừa làm stylist, cho “bộ sưu tập” của mình. Chính vì thế, loạt ảnh này có tên gọi là “Barbie Blad”.

Blad đã kiên nhẫn trong việc “làm mới” hình ảnh của búp bê Barbie. Thay vì chụp ảnh những cô búp bê xinh đẹp với khuôn mặt bóng loáng không tì vết nhờ... nhựa thì anh dựng chân dung Barbie một cách chân thực với nước ảnh đen trắng, thậm chí còn có những đường nét không hoàn hảo.

“Khi tôi chụp búp bê Barbie, tôi muốn Barbie như những con người thực trong cuộc sống”, Blad nói.

Blad cho rằng anh dễ dàng tìm được búp bê - như những nhân vật mà anh lựa chọn trong loạt ảnh - ở chợ trời hoặc trên trang bán hàng trực tuyến Ebay. Vì thế để tạo sự khác biệt, anh đã “hổi hồn” cho Barbie và đặt tên cho những búp bê này với tên gọi của các siêu mẫu từ thập niên 70.

“Tôi nhận ra rằng nhiều búp bê rất khác, chúng giống như người và thậm chí rất ăn ảnh”, Blad khẳng định, anh không bao giờ tìm kiếm những vẻ đẹp có sẵn, đã thành khuôn mẫu trong nhiếp ảnh.

img
Miranda
img
Nadja

img

Barbie

img
Donna
img
Kate
img
Amanda

Thảo Linh (Theo Slate)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem