Nhà báo Lại Văn Sâm: Tôi vừa bực vừa ám ảnh vụ "dùng chổi quét rau"

Thảo Nguyên (tổng hợp) Thứ ba, ngày 05/09/2017 19:40 PM (GMT+7)
Sau hai tháng rời khỏi VTV, nhà báo Lại Văn Sâm đã có những chia sẻ khá cởi mở về chuyện nghề, cuộc sống của mình sau khi nghỉ hưu.
Bình luận 0

Theo đó, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết, có nhiều người hỏi anh, sau khi nghỉ hưu sẽ làm gì? Anh bảo việc đầu tiên là "làm người". Trước kia, nhà báo Lại Văn Sâm cũng nghe người ta dọa về hưu sẽ bị "sốc" nhưng bản thân anh lại thấy khá thanh thản, giống như "anh nông dân cày xong thửa ruộng" vậy.

img

Theo nhà báo Lại Văn Sâm không gì hạnh phúc hơn khi đã làm tròn nhiệm vụ được giao. Còn bây giờ thì phải sống một cuộc sống thật thoải mái vì không còn những cái gánh nặng, áp lực, không còn phải làm những việc mình không thích nữa. Anh bảo, điển hình là việc anh không thích làm lãnh đạo nhưng anh vẫn phải làm mấy chục năm qua.

“Tất nhiên có lúc này, lúc kia, có những sai lầm trong quá trình làm nhiệm vụ nhưng tổng kết lại, tôi thấy mình đã hoàn thành tốt hơn so với khả năng mình có. Con người sẽ chỉ hạnh phúc khi cảm thấy mãn nguyện với những gì mình đã trải qua. Và tôi thấy mình là người hạnh phúc”, nhà báo Lại Văn Sâm nói.

Sau hai tháng nghỉ hưu, khi nhìn lại thời gian giành cho công việc nhiều hơn cho gia đình cũng như nuôi dạy con trai, nhà báo Lại Văn Sâm cho hay: “Tôi sinh con khi đang học năm thứ 3 ở bên Nga nên chăm con đúng 3 tháng phải gửi con vào nhà trẻ. Ở Nga có nhà trẻ nhận chăm con từ 3 tháng tuổi, chỉ có mẹ vào ở vài tháng để con quen với việc dứt sữa mẹ. Tôi học thành phố khác nên thỉnh thoảng mới ghé thăm con. Sau đó năm 1981, tôi mang con về Việt Nam khi đó chỉ có 2 tuổi nhưng tôi thất nghiệp, hai vợ chồng lại phải trở lại Nga đi lao động. Tôi gửi con cho ông bà chăm sóc cho đến 6 năm sau mới về nước.

Khi tôi gặp con thì cũng đã 8 tuổi. Khoảng thời gian khi con còn nhỏ đúng là tôi không bên cạnh. Có rất nhiều giả thuyết về việc hình thành nhân cách của một con người từ các giai đoạn khác nhau nhưng tôi thấy ở con mình, từ 8 tuổi khi bắt đầu sống chung với bố mẹ, nó cũng có sự gần gũi." Anh còn khẳng định rằng con trai anh sẽ "rất khác nếu có sự dạy bảo của tôi ngay từ lúc bé.". Ngoài ra MC “Ai là triệu phú” còn thật thà cho biết, nếu Lại Bắc Hải Đăng không phải con anh thì sẽ không chịu nhiều thiệt thòi đến vậy.

“Nếu nó không phải là con tôi thì nó thăng tiến từ lâu rồi. Điều này tôi nói rất thật. Tôi không bao giờ cho mình là gì ghê gớm nhưng tôi vẫn nói nếu không phải là con tôi thì nó đã tiến xa. Nó là một đứa rất được.", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

img

Nhà báo Lại Văn Sâm trong gameshow "Ai là triệu phú"

Cũng nhìn lại thời gian mấy chục năm cống hiến ở Đài Truyền hình Việt Nam, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết, nếu nói không tiếc nuối là không nói đúng lòng mình, Nhưng bảo là có gì đấy khiến mình dằn vặt, đau khổ vì chưa làm được thì không. Theo anh những gì mình làm được là những điều may mắn và những gì chưa làm được thì cũng coi đấy là sự sắp đặt từ trước.

Tuy nhiên nhắc đến những tai nạn trong nghề nghiệp, nhà báo Lại Văn Sâm cho hay, điều khiến anh cảm thấy đau nhất là phóng sự Dùng chổi quét rau. 

“Đó là sự non nớt, không phải là tai nạn như những chương trình kia. Khi tôi biết được việc này, câu đầu tiên tôi bật ra là "Thật là ngu xuẩn". Lê Nin có câu nhiệt tình cộng với ngu dốt là phá hoại. Trong trường hợp này, tôi thấy rất đúng.

Cô phóng viên rất trẻ, thấy ở quê có việc người ta làm giả những luống rau bị sâu để bán được giá thì mang chuyện đó lên truyền hình nhưng khi quay lại đúng hôm trời mưa không quay được. Vậy là cô ấy vận động người nhà làm "diễn viên" để quay mà quên mất rằng cái có thật và cái diễn tả là hai điều hoàn toàn khác nhau. Việc này khiến tôi vừa bực vừa cảm thấy ám ảnh. Tự nhiên từ một việc muốn đóng góp cho xã hội cuối cùng đi ngược trở lại, làm dư luận mất lòng tin”, nhà báo Lại Văn Sâm tâm sự.

Ngoài những chia sẻ về nghề, những điều làm được và chưa làm được cũng như chuyện gia đình, nhà báo Lại Văn Sâm còn cho biết hiện tại anh vẫn cộng tác dẫn một vài chương trình tại VTV. Với gameshow “Ai là triệu phú” anh vẫn dẫn cho tới hết năm 2017, bởi hợp đồng gameshow này được ký tới 2017. Bên cạnh đó, anh cũng đã nhận lời vai trò host trong chương trình Little Big Shots phiên bản Việt, một chương trình về trẻ em mua bản quyền từ Warner Bros chuẩn bị lên sóng VTV3.

Theo nhà báo Lại Văn Sâm, đây là chương trình giới thiệu những khả năng đặc biệt của những đứa trẻ từ 3 - 13 tuổi và host không được tiếp xúc với các bé trước để chính bản thân host cũng cảm thấy ngạc nhiên, thích thú. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem