Nhà thiết kế đứng sau những minh tinh vĩ đại nhất của Hollywood

Minh Khánh (theo CNN) Thứ tư, ngày 12/08/2015 14:01 PM (GMT+7)
Orry-Kelly, nhà thiết kế từng đạt giải Oscar cho thiết kế phục trang đẹp nhất là người đàn ông đằng sau những ngôi sao nữ hàng đầu của điện ảnh Hollywood.
Bình luận 0

Nhà thiết kế trang phục Orry-Kelly là một trong những nhà thiết kế tuyệt vời nhất kỷ nguyên vàng của Hollywood, đó chính là người đàn ông đứng đằng sau góp phần tạo nên thành công của những ngôi sao nữ hàng đầu Hollywood như Bette Davis (nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình và sân khấu người Mỹ đã từng hai lần đoạt tượng vàng Oscar), Ingrid Bergman (diễn viên người Thụy Điển nổi tiếng của Hollywood), Ava Gardner (nữ diễn viên người Mỹ gốc Ireland và gốc Anh, đã được đề cử nhận Giải Oscar và được ghi tên trong Danh sách 100 ngôi sao điện ảnh của Viện phim Mỹ), và cái tên ai cũng biết là Marilyn Monroe (nữ diễn viên, biểu tượng sex và hình tượng pop nổi tiếng của nước Mỹ thế kỷ 20).

img

Những thiết kế của Orry-Kelly luôn giúp cho diễn viên phô diễn ra được vẻ đẹp của mình một cách tối đa.

Orry-Kelly là người đứng đầu chịu trách nhiệm cho phần trang phục của hãng Warner Bros vào những năm 1930 và 1940. Ông chịu trách nhiệm tạo hình cho tất cả diễn viên hàng đầu của hãng phim, là người đưa diễn viên huyền thoại Humphrey Bogart với hình ảnh mũ phớt và chiếc áo trench coat trở thành biểu tượng trong bộ phim “The Falcon Maltese” (1941).

Orry-Kelly trở thành một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất với các bộ phim bằng cách thiết kế trang phục cho phù hợp với tính cách và hình thể mỗi diễn viên. Kelly là người rất tỉ mỉ với các chi tiết, thường sử dụng các kỹ thuật may cao cấp, vật liệu vẽ tay, và thêu tinh xảo cho trang phục.

Để đến được thành công như vậy, nghệ sĩ người Australia này cũng trải qua rất nhiều thăng trầm, từ những buổi học hội họa ban đầu đến quãng thời gian học tập thiết kế trên sân khấu Broadway và đến ngày vinh quang ở Hollywood.

Tại hãng Warner Bros, Kelly nổi tiếng tạo ra hình tượng tuyệt vời cho hai ngôi sao thời trang nhất của ngành công nghiệp điện ảnh: Kay Francis và Dolores del Rio. Kelly coi cả hai diễn viên như đối tượng nghệ thuật, trở thành hình ảnh nguyên mẫu phong cách của năm 1930.

Tuy nhiên, công việc lâu dài nhất của Kelly ở Warner Bros là làm việc cùng nữ diễn viên nổi tiếng Bette Davis. Ông chuẩn bị trang phục cho Davis ở hơn ba mươi bộ phim, mà đỉnh cao là ở trang phục bộ phim “Now, Voyager” (1942).

Sau thời gian làm việc tự do với các hãng phim khác nhau, Kelly trở thành nhà thiết kế lão làng trong những năm 1950, giành được ba giải Oscar cho thiết kế trang phục tốt nhất cho các bộ phim "An American in Paris" (1951), "Les Girls” (1957), và"Some Like It Hot"(1959 ).

Một triển lãm về Orry-Kelly sẽ diễn ra trùng với ngày phát hành của bộ phim tài liệu mới về thiết kế, “Women He's Undressed” của đạo diễn kỳ cựu người Úc Gillian Armstrong.

img

Một trong những vai diễn đột phá của nữ diễn viên Ava Gardner là vai nữ thần tình yêu trong bộ phim “One Touch of Venus” (1948). Nhà thiết kế Orry-Kelly đã thiết kế bộ trang phục này cho phù hợp hình ảnh của cô trong phim.

img

Nhà thiết kế Kelly có sự hòa hợp sáng tạo đặc biệt với nữ diễn viên nổi tiếng Bette Davis. Ông chuẩn bị trang phục cho Davis ở hơn ba mươi bộ phim.

img

Dolores del Rio, một trong những nữ diễn viên thành công nhất của Hollywood trong trang phục của nhà thiết kế Orry-Kelly.

img

Những trang phục của nhà thiết kế đóng góp lớn vào hình ảnh của các bộ phim tên tuổi.

img

The Dolly Sisters (1945) trở thành một trong những bộ phim thành công nhất của diễn viên Betty Grable khi diện những trang phục đẹp xa hoa của Orry-Kelly.

img

Những trang phục mà nhà thiết kế Kelly thiết kế cho nữ diễn viên Kay Francis đều trở nên vô cùng nổi tiếng.

img

Nhà thiết kế Kelly (ảnh) có mối quan hệ gắn bó với nhiều diễn viên mà ông có cơ hội hợp tác cùng.

img

Bộ trang phục lấp lánh của các cô gái trong bộ phim “Les Girls” (1957) đã đưa về cho Orry-Kelly giải Oscar thứ hai trong sự nghiệp của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem