Nhà triển lãm phủ nhận “hắt hủi” tượng cựu Thủ tướng Anh bị rơi đầu

Thứ bảy, ngày 31/01/2015 11:12 AM (GMT+7)
Nhà triển lãm nghệ thuật Guildhall, Anh vừa lên tiếng phủ nhận cáo buộc “hắt hủi” bức tượng bằng đá cẩm thạch của “bà đầm thép” Baroness Thatcher khi di chuyển tác phẩm vào một góc hành lang.
Bình luận 0

Nhà triển lãm nghệ thuật Guildhall, có trụ sở tại London, Anh bị cáo buộc “hắt hủi” bức tượng của Baroness Thatcher khi cho tác phẩm ra khỏi bộ sưu tập nghệ thuật lâu dài của phòng triển lãm và chuyển ra trưng bày tại một hành lang yên tĩnh, khuất tầm nhìn của các du khách đến thưởng lãm.

img

 

Bức tượng “bà đầm thép” Margaret Thatcher trưng bày ở hành lang Nhà triển lãm nghệ thuật Guildhall

 

Tờ báo nghệ thuật (Art Newspaper) của Anh đưa tin rằng bức tượng “gây tranh cãi” đã bị “trục xuất” và “tống vào một góc hẹp” mà khuất tầm nhìn của những du khách đến thăm bảo tàng.

Đáp lại những cáo buộc, phát ngôn viên đại diện của Nhà triển lãm nghệ thuật Guildhall cho biết bức tượng cần được di chuyển vì phòng trưng bày đang trong quá trình tu sửa, và không có chuyện bức tượng bị “bỏ quên” vì nó đã được đặt ở góc hành lang đủ tiêu chuẩn về ánh sáng và không gian. Các bức tượng khác như tượng của Sir Winston Churchill (nhà chính trị người Anh, nổi tiếng nhất với cương vị Thủ tướng Anh trong thời Thế chiến thứ hai), Công tước xứ Wellington và của chính khách Sir John Cass cũng phải di chuyển khi cần thiết.

img

Bức tượng từng bị chặt đầu bởi kẻ phá hoại

 

Người phát ngôn cho biết thêm vị trí trưng bày mới của bức tượng Baroness Thatcher chỉ cách phòng trưng bày chính khoảng 25m, là địa điểm mà du khách đến Guildhall vẫn có thể nhìn thấy.

Bức tượng Margaret Thatcher là tác phẩm của nhà điêu khắc Neil Simmons, được đặt tại phòng trưng bày Guildhall từ năm 2002. Chỉ vài tháng sau khi trưng bày, bức tượng đã bị chặt đầu bởi kẻ phá hoại là Paul Kelleher, hắn tuyên bố cựu thủ tướng Anh Thatcher là người “gây nguy hiểm cho thế giới”. Kelleher đã bước thẳng tới bức tượng bằng đá cẩm thạch trong nhà triển lãm nghệ thuật Guildhall, cầm gậy bóng chày quật, rồi dùng một cây cột sắt nện rơi đầu tượng.

Sau khi sửa chữa, bức tượng có giá trị 150.000 bảng Anh (hơn 4,8 nghìn tỉ đồng) sẽ được trưng bày trở lại như bộ sưu tập chính.

Minh Khánh (Theo Telegraph)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem