Nhan sắc Việt khẳng định trên bản đồ sắc đẹp thế giới được bình chọn sự kiện VH tiêu biểu 2018

Thanh Hà Thứ tư, ngày 09/01/2019 19:10 PM (GMT+7)
Chiều 9.1, Bộ VHTTDL tổ chức họp báo bình chọn 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018.
Bình luận 0

Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo thường kỳ quý IV năm 2018, bình chọn 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018. Buổi họp báo và bình chọn có sự tham gia của hàng trăm nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn.

img

Hoa hậu H'Hen Niê - top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL cho biết, dựa trên 61 đề xuất của các đơn vị trực thuộc, Ban tổ chức đã chọn ra 15 sự kiện tiêu biểu để bình chọn, trong đó lĩnh vực văn hoá có 7 sự kiện, gồm: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Công viên địa chất non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; Hội nghị “Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá Việt Nam vì sự phát triển bền vững” có Thủ tướng Chính phủ tham dự và chỉ đạo; Không gian nghệ thuật đương đại độc đáo tại Nhà Quốc hội; lần đầu tiên tổ chức xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân; Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V; nhan sắc Việt khẳng định trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Lĩnh vực thể thao có 4 đề cử: Thành công của thể thao Việt Nam tại Asian Games 18; Đội tuyển bóng đá quốc gia giành Cúp vô địch AFF Suzuki Cup; Lần đầu bóng đá giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U23 châu Á; Thành công Đại hội thể thao toàn quốc.

4 sự kiện đề cử của lĩnh vực du lịch gồm: Du lịch Việt Nam đón 15 triệu khách quốc tế; Việt Nam nhận giải thưởng Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á; Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các đề án trọng tâm để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Việt Nam xếp thứ 3 trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế nhanh nhất thế giới.

Cũng tại buổi bình chọn, nhiều nhà báo đã thắc mắc việc Công viên địa chất non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, cũng như Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V là sự kiện thường niên, không thực sự để lại dấu ấn và có sự đột phá, vì sao Bộ VHTTDL lại đưa hai vào bình chọn top 10 sự kiện văn hoá, liệu có xứng đáng?

Trước câu hỏi này, ông Nguyễn Thái Bình cho hay: “Công viên địa chất toàn cầu tại Cao Bằng là công viên tự nhiên và có ranh giới rõ ràng, chứa đựng tổng hợp di sản, địa chất được phân bố nhất định, hài hoà cảnh quan thiên nhiên có giá trị về sinh học, khảo cổ, lịch sử, văn hoá xã hội. Hơn nữa công viên địa chất toàn cầu có diện tích lớn, có tác động phát triển kinh tế địa phương thông qua phát triển du lịch, dịch vụ… nên được UNESCO công nhận. Với tiềm năng phát triển từ công viên địa chất toàn cầu này, như du lịch tăng trưởng, tạo công ăn việc làm cho địa phương, gia tăng nhận thức về môi trường cho người dân bảo tồn di sản, địa chất và môi trường, bảo tồn giá trị văn hoá…, được xã hội ghi nhận và thu hút sự quan tâm của nhân dân, tạo hiệu ứng cao của xã hội, đáp ứng đầy đủ tiêu chí bình chọn và sự kiện được Sở VHTTDL Cao Bằng gửi tới”.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội dù là thường niên, đã góp phần quảng bá Việt Nam ra thế giới, nên chúng tôi thấy rằng đây là sự kiện của ngành điện ảnh, của lĩnh vực văn hoá, nhưng có sự hỗ trợ, đóng góp tích cực phát triển du lịch nên Cục Điện ảnh giới thiệu sự kiện này vào cuộc bình chọn”.

Bên cạnh bình chọn trực tiếp của hàng trăm nhà báo, Bộ VHTTDL cũng cho biết, bình chọn online trên website của Bộ VHTTDL cũng được người dân hưởng ứng rất nhiệt tình.

Sau khi bỏ phiếu, 10 sự kiện VHTTDL tiêu biểu 2018 sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất trên website của Bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem