Những câu nói bất hủ về phụ nữ của các nữ tác giả danh tiếng

Thảo Linh (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 06/03/2015 13:33 PM (GMT+7)
Những nữ tác giả tài ba không chỉ nổi tiếng với những tác phẩm, công trình xuất sắc để đời mà họ còn có nhiều câu nói bất hủ khiến ta chiêm nghiệm, suy nghĩ. Nhân dịp quốc tế phụ nữ 8.3, cùng điểm lại những câu nói khó quên ấy.
Bình luận 0
img

“Tôi ghét phải nghe những gì bạn nói về tất cả phụ nữ cứ như thể họ là phụ nữ cao quý thay vì chỉ là những người biết chừng mực. Không ai trong chúng ta muốn sống lặng lẽ suốt cả cuộc đời”, câu nói của Jane Austen, nữ nhà văn người Anh, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng như Lý trí và tình cảm, Kiêu hãnh và định kiến, Emma...

img

Những người phụ nữ đẹp luôn phân vân rằng bí mật của mình nằm ở đâu

Tôi không dễ thương và cũng chẳng hợp với vóc dáng của một người mẫu

Nhưng khi tôi bắt đầu nói cho họ biết

Thì họ nghĩ tôi đang nói dối

Tôi nói rằng, bí mật đó nằm ở chỗ với của tầm tay

Khoảng rộng của hông

Những bước sải của đôi chân

Đường cong của đôi môi

Tôi là phụ nữ

Một cách phi thường

Một phụ nữ phi thường, là tôi 

Một đoạn thơ ca ngợi phụ nữ trong tác phẩm “Người phụ nữ phi thường” của Maya Angelou - một nhà thơ da màu nổi tiếng nước Mỹ, nhà hoạt động nhân quyền, chống phân biệt chủng tộc.

img

“Phụ nữ khôn ngoan hiếm khi làm nên lịch sử” - nhận định của Laurel Thatcher Ulrich, nhà viết sử Mỹ

img

“Nếu một người phụ nữ chưa từng dám sống hết mình, làm sao người đó lại có thể biết mình đi được tới đâu. Nếu cô ấy chưa hề tháo bỏ giày cao gót, làm sao cô ấy biết được mình đi bộ bao xa hay chạy nhanh như thế nào?” - Germaine Greer, một nhà phê bình, nhà báo Australia.

img

“Sau từng ấy năm là một người đàn bà phải nghe những từ như “chưa đủ thon thả, chưa xinh, chưa đủ thông minh, chưa đủ thế này, chưa thế kia”, một buổi sáng tôi thức giấc và nghĩ “tôi thế này đã là quá đủ rồi”, câu nói của Anna Quindlen - nữ tiểu thuyết gia, một nhà báo của Mỹ từng đạt giải Pulitzer.
img

“Tôi không phải là chim và không cạm bẫy nào có thể giăng bắt được tôi. Tôi là con người tự do với một ý chí độc lập “ – Charlotte Brontë, tiểu thuyết gia, nhà thơ  nổi tiếng người Anh.

img

“Không người phụ nữ nào cảm thấy ‘sung’ từ việc lau nhà bếp cả”, Betty Friedan - nữ nhà văn người Mỹ, một nhà hoạt động nữ quyền.

img

“Trên hết, phụ nữ hãy là anh hùng của đời mình, đừng là nạn nhân”, Nora Ephron - một nhà làm phim, đạo diễn, nhà sản xuất, kịch, tiểu thuyết gia, nhà viết kịch, nhà báo, tác giả và blogger người Mỹ.

img

“Hãy suy nghĩ như một nữ hoàng. Một nữ hoàng không sợ thất bại. Vì thất bại là nấc thang bước đến thành công”, Oprah Winfrey, tỷ phú - người dẫn chương trình Oprah Winfrey talk show, nhà  xuất bản tạp chí Mỹ

img

“Điều người phụ nữ cần học đó là chẳng ai mang đến cho bạn sức mạnh. Bạn phải tự giành lấy nó", câu nói của Roseanne Cherrie Barr - nhà văn, đạo diễn, người viết kịch bản Mỹ 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem