Những “hạt sạn” khiến truyền hình Việt “mất điểm” trong năm 2014

Hồng Liên ( TH) Thứ ba, ngày 23/12/2014 08:35 AM (GMT+7)
Lấy khăn Piêu làm khố, “ Nhặt xương cho thầy”, "Vua đầu bếp" gây sốc với cảnh chặt đầu baba, thí sinh nhảy trên nền nhạc “người lớn”... là những “ hạt sạn” trên truyền hình quốc gia trong năm vừa qua.
Bình luận 0

FBand lấy khăn Piêu làm khố

img

Chương trình phát sóng trên VTV dùng khăn Piêu làm khố gây bức xúc trong dư luận.

Trong đêm bán kết The X-Factor 2014 diễn ra ngày 12.10.2014, nhóm nhạc FBand đã sử dụng chiếc khăn Piêu đội đầu của người Thái để "diện" thành khố khi biểu diễn.

Không chỉ cộng đồng người Thái ở Tây Bắc phẫn nộ về sự việc, mà dư luận cũng dậy sóng vì "lỗi ngớ ngẩn" phản văn hóa không đáng có trên sóng truyền hình quốc gia.  

FBand sau đó đã lên tiếng xin lỗi, còn VTV sau đó đã bị Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông xử phạt 15 triệu đồng do hành vi vi phạm hành chính trong việc sử dụng hình ảnh chiếc khăn Piêu không đúng và không thích hợp. 

Video “Nhặt xương cho thầy”

Chương trình "Quà tặng cuộc sống" phát trên sóng VTV3 lúc 22h20  tối 19.11.2014 kể về một câu chuyện có tên "Nhặt xương cho thầy" khiến nhiều nhà giáo bức xúc.

img

Đoạn phim " Nhặt xương cho thầy" trên truyền hình quốc gia.
(Ảnh: nguồn Internet)


Chuyện kể về một gia đình muốn kiếm thầy dạy tư cho con nên đã mời một thầy giáo đến nhà, đãi cơm thịnh soạn. Vì giữ ý với gia đình, ông thầy vờ từ chối thức ăn do cha, mẹ của trò gắp cho, không ngờ bố mẹ cậu bé tưởng thật nên không mời nữa. Ông thầy rất ấm ức nên nghĩ kế yêu cầu được sắp cơm ăn riêng với trò. Khi chỉ có hai thầy trò, ông thầy ăn hết phần cá, thịt. Học trò được thầy gắp cho vào bát những chiếc xương gà, xương cá. Ngày thầy trò chia tay, trò chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi, “để thu gom xương cho thầy ".

Đoạn phim sau khi được phát sóng đã nhận được hàng trăm bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Các ý kiến đều tỏ ra bất bình với đoạn phim mang ý nghĩa “quà tặng cuộc sống” này, đặc biệt là các thầy cô trong ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20.11.

“Vua đầu bếp” gây sốc với cảnh chặt đầu baba

img

(Ảnh: Nguồn Masterchef Vietnam Facebook).

Trong phần thi MasterChef (Vua đầu bếp) được phát sóng tối 20.9.2014, với các nguyên liệu khó, thí sinh Khánh Phương vô cùng bối rối khi xử lí con baba sống. Thí sinh này thậm chí nghiến răng để chặt đầu baba.

Khán giả sau khi xem cảnh quay này đều bức xúc cho rằng đây là hành động không nên chiếu trên truyền hình. Cho dù việc giết động vật, cụ thể là việc giết chết con baba để chế biến món ăn là việc làm diễn ra hàng ngày trong căn bếp của mỗi nhà hàng, mỗi gia đình nhưng nó cũng không nên được phát sóng một cách quá tàn nhẫn và phản cảm như vậy trên sóng truyền hình quốc gia.

Cũng có khá nhiều ý kiến tranh cãi về đạo đức, khi khẳng định rằng không phải ở châu Á hay trên sóng truyền hình, mà bất kỳ đâu trên thế giới này, người ta cũng giết động vật để ăn thịt. Sau sự kiện này, chính nhà sản xuất chương trình đã phải có lời thừa nhận sơ suất trong việc "kiểm soát hình ảnh" và sự việc lắng xuống.

Thí sinh nhí múa cột, nhảy sexy

Múa cột, lắc mông, nhảy sexy... trên nền ca khúc người lớn là những tiết mục  mà các thí sinh nhí đã thể hiện ở đêm chung kết cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2014.

img

Thí sinh nhí biểu diễn trong đêm xếp hạng cuộc thi "Bước nhảy Hoàn vũ nhí".

Trong đêm xếp hạng cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2014 diễn ra tối 26.9.2014, ở phần thi hóa thân thành thần tượng, trong 6 thí sinh có 5 em chọn các nhân vật người lớn như: ca sĩ Psy (Hàn Quốc), Bruno Mars, Beyonce, Lady Gaga (Mỹ), Hồ Ngọc Hà.

Các thí sinh nhí đã mang đến những phần thi đầy bất ngờ, khiến khán giả ngạc nhiên về độ chững chạc, điêu luyện. Trên sân khấu, thí sinh nhí không khác nào bản sao hoàn hảo của nghệ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, động tác của các em cũng "lớn" theo bài diễn, không phù hợp với độ tuổi.

Những tiết mục này khiến khán giả có ý kiến tranh cãi. Nhiều người thấy xót xa khi các em được biên đạo cho những bài quá người lớn. Nhưng ngược lại, cũng có rất nhiều người bày tỏ sự thán phục, ủng hộ tài năng các em nhỏ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem