NTK Lê Thanh Hòa: "Tôi viết vẻ đẹp Tây Bắc qua ngôn ngữ thời trang"

Hàn Phong Thứ hai, ngày 25/03/2019 09:25 AM (GMT+7)
Lê Thanh Hoà tiết lộ một số thông tin thú vị về show diễn bộ sưu tập mang cảm hứng từ núi rừng Tây Bắc.
Bình luận 0

img

NTK Lê Thanh Hòa đưa núi đồi Tây Bắc vào thời trang.

- Như đã tiết lộ trước đó, BST lần này của anh được lấy cảm hứng từ núi đồi Tây Bắc, anh từng đi rất nhiều nơi nhưng tại sao nơi đây lại khiến anh ấn tượng tới vậy?

- Đây có thể nói là chuyến đi đáng nhớ nhất trong những chuyến đi trải nghiệm của Hoà. Dù đi nước ngoài hay những danh lam thắng cảnh trong nước nhưng cũng không thể so sánh được với chuyến đi Tây Bắc. Lần đầu tiên Hoà đi bộ, trèo đèo, lội suối một quãng đường 22 km liên tục, dù rất mệt những bù đắp lại cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ không thể nào cảm nhận được nếu chỉ nhìn khi di chuyển bằng xe, trực thăng hay ngắm qua màn ảnh. Hòa được thưởng thức những đặc sản của người dân bản địa rồi tối ngủ lại tại lều bên cạnh con suối Mường Hoa. Một trải nghiệm không thể quên khi bạn bước từng bước một mà cả khung cảnh núi rừng Tây Bắc thu vào tầm mắt, có những cảm xúc khó thể diễn tả bằng lời.

- Cách anh thể hiện núi rừng Tây Bắc trùng điệp hùng vĩ qua thời trang bằng phom dáng hay họa tiết in ấn trên chất liệu như nào, anh miêu tả rõ hơn?

- Mỗi người sẽ có cách cảm nhận vẻ đẹp của Tây Bắc theo cách riêng. Với Hoà cũng vậy, khi thể hiện vẻ đẹp Tây Bắc qua ngôn ngữ thời trang, Hoà muốn dung hoà những yếu tố về tính ứng dụng cũng như cách xử lý chất liệu để vẫn thể hiện được tinh thần vẻ đẹp Tây Bắc nhưng phù hợp với đối tượng khách hàng. 

Sẽ có những hoạ tiết rất đặc trưng của Tây Bắc nhưng cho Hoà xin giữ bí mật đến show diễn nhé.

img

img

Hé lộ 1 số thiết kế mới nằm trong BST 

img

Tinh thần Tây Bắc được thể hiện qua phom dáng, họa tiết, cách xử lý chất liệu trên mỗi trang phục.

- Dù đã ấn định số look là 90 nhưng trên thực tế anh sẽ phải làm bao nhiêu bộ đồ? 

- Con số đó chỉ tính những bộ đồ dự kiến sẽ biểu diễn trên sàn runway. Con số thực tế sẽ lớn hơn nhiều vì ngoài những bộ phải làm lên mẫu để chọn lọc lại cho BST mới thì còn những bộ đồ thiết kế cho celebs hay những khách hàng VIPs tới dự show. Hơn 1 tuần nữa tới ngày diễn nên bản thân Hoà và ekip đang rất áp lực về thời gian giai đoạn nước rút này.

Đúng là cứ mỗi show đều có áp lực riêng, vì mình làm nghề sáng tạo, cũng muốn có những cái mới để mang đến cho những người luôn yêu quý và tin tưởng. Nên ngoài áp lực tìm tòi những mẫu thiết kế mới, rồi chất liệu cũng như cách xử lý thì còn tiến độ làm đồ diễn cũng làm Hoà căng thẳng. Bên cạnh đó dù có những đơn vị hỗ trợ quá trình làm show nhưng bản thân Hoà vẫn tham gia vào các hạng mục để đảm bảo mọi thứ được đúng ý nhất có thể.

Hơn nữa những chuyện phát sinh trong những ngày gần show diễn là điều không tránh khỏi, nên cứ đến mỗi lần đến ngày show diễn ra là Hoà lại tự lên dây cót trấn an bản thân mình, bình tĩnh giải quyết từng chuyện một. Nhưng khi nhìn lại những show diễn đi qua, mình lại có thể mỉm cười vì thành quả lao động được công nhận.

- Có rất nhiều fashion show trong nước tái hiện 1 sân khấu thiên về giải trí với nhiều tiết mục hơn là trình diễn thời trang đơn thuần, còn anh?

- Với show diễn lần này, Hoà muốn mang đến cho mọi người một sàn diễn thời trang đúng nghĩa. Những mẫu thiết kế sẽ là linh hồn của buổi diễn chứ không xuất hiện những tiết mục giải trí để tăng tính hấp dẫn. Đây cũng là mong muốn và kế hoạch dài hơi của Hoà cho những show thời trang trong tương lai.

- Sự xuất hiện của các hoa hậu tại fashion show đôi khi sẽ nhận được sự chú ý nhiều hơn nhưng bên cạnh đó, “hào quang” của họ cũng có thể lấn át nội dung chính là ra mắt BST mới, anh có nghĩ tới điều này?

- Hoà lại nghĩ khác, chính hào quang của hoa hậu, người đẹp lại bổ trợ cho những thiết kế của Hoà đến được gần hơn với công chúng, đặc biệt là những khách hàng của Lê Thanh Hoà. Vì bản thân những người đẹp nổi tiếng thì đều có những phong cách, thần thái riêng thu hút mọi ánh nhìn. Và khi họ diện những thiết kế của Hoà thì chắc chắn sẽ làm chúng toả sáng hơn, hấp dẫn hơn trong mắt khán giả cũng như giới mộ điệu thời trang.

img

Hoa hậu Mai Phương - một trong những hoa hậu kín tiếng nhất của làng người đẹp Việt, mới đây cũng nhận lời làm mẫu choi BST mới của Lê Thanh Hòa.

Còn chuyện khiến các người đẹp từng mai danh ẩn tích xuất đầu lộ diện có thể nói là chữ "Duyên" trong công việc và cuộc sống. Hoà may mắn có dịp cộng tác với nhiều người đẹp, hoa hậu, ca sĩ, diễn viên hay người mẫu đã sống ẩn danh những vì quý mến nhau, vì yêu những thiết kế của Hoà mà họ chịu lộ diện sau nhiều năm rời xa showbiz, không những thế còn đồng ý trở thành nàng thơ trong những buổi chụp photoshoot. Đấy có thể coi là "đặc sản" của riêng Hoà, khi mình cứ sống hết mình với nghề và được mọi người công nhận.

Lê Thanh Hoà mang núi rừng Tây Bắc vào bộ sưu tập mới

Lê Thanh Hoà trở lại sàn catwalk truyền thống sau hàng loạt dự án triệu USD

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem