“Ôi thôi chết rồi” trên VTV và những sự cố truyền hình "nhớ đời"

Huy Hoàng (tổng hợp) Thứ hai, ngày 15/08/2016 14:08 PM (GMT+7)
Dù đã được chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng một số chương trình trên truyền hình vẫn gặp những tình huống dở khóc, dở cười. Có những phát ngôn trở thành “kinh điển” hay những phản ứng khiến khán giả sững sờ, có những tình huống người trong cuộc phản ứng rất nhanh trí, thông minh…
Bình luận 0

Tại đêm bán kết cuộc thi X Factor – Nhân tố Bí ẩn 2016 được truyền hình trực tiếp tối 14.8 trên VTV3 đã xảy ra sự cố khá bất ngờ khiến các giám khảo không thể kiểm soát và thốt lên câu lạ tai “Ôi thôi chết rồi”. Cụ thể sau khi kết thúc phần dự thi, 4 thí sinh/nhóm thi tập trung trên sân khấu, lắng nghe nhận xét của giám khảo.

Trong lúc ca sĩ Tùng Dương nhận xét thí sinh Minh Như thì thí sinh Chung Thương, thành viên nhóm nhạc nữ SGirl bất ngờ ngất xỉu và ngã xuống đất khiến cả 4 vị giám khảo lúng túng. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh bật dậy chạy lên sân khấu, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Thanh Lam mặt hốt hoảng quay ngược quay xuôi và một trong hai ca sĩ đã không kìm được sự hốt hoảng, thốt vào micro “Ôi thôi chết rồi”.

img

Sự cố thí sinh ngất xỉu khiến một giám khảo thốt lên “Ôi thôi chết rồi”

Trong bản tin Thời sự 19 giờ phát sóng ngày 13.1.2015 trên sóng VTV, khi đưa tin về vấn đề Châu Âu phản đối việc kỳ thị người Hồi Giáo, biên tập viên Hương Linh đã kết nối tín hiệu trực tiếp với phóng viên Lê Hồng Quang tại Brussels, Bỉ để có được những thông tin cập nhật và chi tiết nhất. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra ngay sau khi biên tập viên Hương Linh đặt câu hỏi, còn ở bên kia đường dây, sau một hồi im lặng, phóng viên Lê Hồng Quang đã liên tục nói: “Mất điện thoại. Mất điện thoại rồi à?”.

Vì là chương trình trực tiếp, nên những câu nói của phóng viên Lê Hồng Quang cũng như sự căng thẳng trong vẻ mặt của anh ngay lập tức xuất hiện trước màn ảnh và hàng triệu khán giả đang theo dõi.

img

Phóng viên nói “Mất điện thoại. Mất điện thoại rồi à?” trên sóng trực tiếp

Sự cố hy hữu hài hước này được biên tập viên Hương Linh xử lý nhanh gọn. Bên cạnh lời khen ngợi dành cho khả năng xử lý tình huống hoạt bát, ứng phó nhanh nhạy của biên tập viên Hương Linh, nhiều người tỏ ra chưa hài lòng khi phóng viên “than phiền” về việc mất điện thoại khi đang làm việc. 

Thực ra việc xảy ra sự cố bất ngờ trong những chương trình trực tiếp ở Việt Nam hay nước ngoài không hiếm. Nhiều tình huống khiến khán giả xem qua màn ảnh còn thấy được sự nhanh trí, ứng biến thông minh, hài hước hay luống cuống, thiếu tinh tế, chậm chạp của nhân vật hay người dẫn.

Một trường hợp khác, thí sinh xinh đẹp Lateysha, người đã từng tham gia gameshow Big Brother 2016 tại Mỹ (một gameshow về đến Việt Nam được gọi là Người giấu mặt) được mời quay trở lại với chương trình trong đêm chung kết. Cô ngẫu hứng quyết định khoe thân hình đồng hồ cát và khả năng vũ đạo bằng điệu nhảy twerking nổi tiếng và bất ngờ gặp sự cố trên truyền hình khi chiếc váy bó sát rách toạc sau một vài động tác nhảy. Ngay khi gặp sự cố, cô nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ của MC nam trong chương trình để đi về chỗ ngồi một cách an toàn.

img

Cô gái muốn "độn thổ" vì rách váy trên truyền hình

Tại kênh ITV2 của Anh, trong show truyền hình thực tế mang tên Đảo tình yêu 2016 - một chương trình truyền hình thực tế ở Anh (12 người tham gia, bao gồm 6 nam, 6 nữ sẽ cùng dọn đến một căn biệt thự tại Mallorca) cũng gặp sự cố khi một cặp đôi có những hành động táo bạo diễn “cảnh nóng” trong chăn, dưới sự theo dõi của hàng triệu khán giả truyền hình nước Anh. Hành động này đã khiến khán giả sốc và phản đối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem