Phim “Quỳnh búp bê” chưa “nóng” như... mạng

Thứ sáu, ngày 29/06/2018 07:20 AM (GMT+7)
Xem mới mấy tập đầu, nên chưa thể nói nhiều, nhưng rõ ràng phim truyền hình nhiều tập “Quỳnh búp bê” chưa “nóng” được như trên mạng.
Bình luận 0

img

Ảnh do VFC cung cấp.

Đạo diễn Mai Hồng Phong từng gây dấu ấn với khán giả ở nhiều phim trước đây, tiêu biểu như “Luật đời”, “Những ngọn nến trong đêm”, “Cầu vồng tình yêu”… là một người kỹ tính, cầu toàn, phim của anh chững chạc, đáng xem.

Nóng những gì?

“Nóng” trước hết ở đề tài khi “Quỳnh búp bê” có thể coi là phim truyện truyền hình nhiều tập đầu tiên về đề tài gái mại dâm. Với sự chuyên nghiệp, Mai Hồng Phong muốn khai thác, lột tả tận cùng góc khuất của thế giới những cô gái mại dâm. Một số hình ảnh Quỳnh bị tra tấn, hành hạ ở tập 1 và đầu tập 2 bị coi là “khốc liệt” với một số người xem vốn quen với dòng phim lãng mạn.

Kịch bản do nữ tác giả Kim Ngân viết từ chính những trải nghiệm khi đi thực tế của chị nên khá chân thật, nhưng ai đó nói rằng lời thoại ấn tượng và gây sốc thì cũng nên nghĩ lại, khi đây đó nhân vật vẫn nói thoại của tác giả hơn là nhân vật. Hình ảnh chốn ăn chơi - động Thiên Thai - được tổ chức khá bài bản, có tổ chức buôn người, với các tuyến nhân vật khác nhau được khắc họa tốt.

Điểm mạnh của phim là đạo diễn chọn mặt gửi vàng: 3 cô gái làng chơi, 3 số phận khác nhau, qua sự thể hiện của các gương mặt xinh đẹp Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương) và My (Thu Quỳnh). Nếu Quỳnh, một cô gái nhà lành, trong sáng, ngây thơ bị rơi vào động quỷ thì Thanh Hương vai Lan là một cô gái từng trải, sắp “hết thời” nhưng thẳm sâu vẫn có tình thương người, còn Thu Quỳnh vai My “Sói” lại rất cần, làm tất cả vì tiền.

Trong đó, vai diễn của Phương Oanh rất nặng và thực sự qua mấy tập đầu thì Phương Oanh đã diễn tốt. Đôi mắt nhiều biểu cảm, lúc ngơ ngác, khi ngây dại lúc lại căm hờn… tất cả được lột tả khá tinh tế. Dĩ nhiên “đường dài mới biết ngựa hay”, phải qua những tập kế tiếp mới biết khả năng của cô diễn viên xinh đẹp này đến đâu.

Chưa ấn tượng

Thực sự thì những cảnh trong phim có được như quảng bá, rằng “phản ảnh thực trạng xã hội khốc liệt đang diễn ra hiện nay, sử dụng chính hiện thực để phê phán hiện thực”, rồi “cách thể hiện táo bạo”, các “cảnh nóng, góc máy táo bạo cùng lời thoại chân thực tạo ấn tượng mạnh”… không?

Phải chờ kết phim mới phán chính xác, nếu chỉ qua mấy tập đầu thì chưa được như thế. Câu chuyện không có gì mới, số phận các cô gái làng chơi cũng chưa nhiều chi tiết đặc sắc, đáng chú ý. Nó cũng như những bài báo dài kỳ về số phận những cô gái mại dâm, kể cho khán giả bằng ngôn ngữ phim truyền hình.

Cảnh Quỳnh bị tra tấn, dìm đầu vào xô nước, được dựng lồng vào cảnh người cha chạy đi tìm con, như một linh cảm không lành của tình thân cũng chưa gây được xúc động.

Và lùm xùm hậu trường

Phim sắp chiếu, khán giả lại bị “phân tâm” bởi những lùm xùm không đáng có khi diễn viên chính Phương Oanh đăng lên facebook cá nhân kêu than ầm lên, rằng “hy sinh cho vai mại dâm trở thành nỗi nhục” khi có người trong đoàn phim ác ý cho rằng cô ham sex, diễn để khoe thân… Theo Oanh thì những lời đồn ác ý đó từ khi đoàn khai máy, quay cảnh cô bị cưỡng hiếp ở Mộc Châu.

Cũng có ý kiến cho rằng cô làm thế để PR bản thân, nhưng Phương Oanh phủ nhận, cho rằng cô diễn vì nghệ thuật. Dù sao, những nữ diễn viên đóng cảnh “nóng” sẽ phải đối mặt với sự soi mói của bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Xét cho cùng, những lùm xùm không đáng có chỉ cho thấy sự thiếu văn hóa và nhạt nhẽo của một số người khi không quan tâm,chú ý tới nội dung phim mà chỉ “lê la” bàn tán chuyện hậu trường vốn đã bị “tam sao thất bản”…

Việt Văn (Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem