Phim tết lại “bày cỗ” hài

Hà Thu Thứ năm, ngày 20/11/2014 11:31 AM (GMT+7)
Các bộ phim tết năm nay, cũng giống như các năm trước, là cuộc chạy đua của các kịch bản hài, diễn viên hài. Từ Nam ra Bắc, tất cả các nhà sản xuất đều chọn chiêu hài hước, chọc cười để tung ra rạp trong dịp Tết Ất Mùi sắp tới. 
Bình luận 0

Hài từ cổ chí kim

Đến thời điểm này, 6 phim có kế hoạch sẽ ra rạp dịp Tết 2015 đều là phim hài. Có thể kể đến các phim “Ngày nảy ngày nay” của đạo diễn Cường Ngô (do Công ty VAA của diễn viên Ngô Thanh Vân và BHD hợp tác sản xuất) là phim hài hành động, với sự góp mặt của Ngô Thanh Vân, Lê Khánh và ảo thuật gia Petey Majik Nguyễn.

Phim tết khởi động sớm nhất và công khai thông tin qua trang mạng xã hội sớm nhất, có lẽ là “Siêu nhân X” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, khởi quay từ tháng 8, với những diễn viên đã quen thuộc như Thanh Hằng, Phương Thanh, cùng những gương mặt mới lần đầu đóng phim tết như Diệp Lâm Anh, Ngô Kiến Huy, Tô Lâm.

Cặp đôi nghệ sĩ hài Hoài Linh - Việt Hương tiếp tục “tung hoành” trong phim cũng của đạo diễn Trần Ngọc Giàu - phim “Quý tử thời nay” cộng thêm sự xuất hiện của con trai Hoài Linh là ca sĩ trẻ Hoài Lâm, bộ phim hy vọng sẽ thu hút một lượng lớn các fan tuổi teen.

imgCảnh trong phim “Mỹ nam kế” của Hãng phim Hoàng Thần Tài.  T.L

 

Ngoài ra, màn ảnh rộng dịp tết còn có cuộc đua tài của đạo diễn Việt kiều Dustin Nguyễn với phim “Trúng số”, lấy bối cảnh vùng quê sông nước phía Nam, nhân vật chính trong phim là Tứ Phi - người vừa mãn hạn tù và được tin mình trúng số độc đắc. Hậu quả là Tứ Phi rơi vào tầm ngắm của đủ mọi đối tượng trong vùng với bao chuyện dở khóc dở cười. Năm nay, có hai đạo diễn lần đầu góp mặt vào cuộc đua phim tết là đạo diễn Võ Tấn Bình với phim “Chuyện ba cô nàng” và “Mỹ nam kế” của đạo diễn Lê Quang Thanh Tâm.

“Chuyện ba cô nàng” thuộc thể loại hài hành trình, kể về quá trình phiêu lưu của Mỹ cùng hai cô bạn. Diễn viên Kathy Uyên vào vai Mỹ cùng với diễn viên hài Thúy Nga và Á hậu Hoàng Oanh. Còn “Mỹ nam kế” của Hãng phim Hoàng Thần Tài sản xuất thuộc thể loại phim hài kinh dị, hầu hết bối cảnh chính được quay ở Đà Lạt với những khung hình đầy chất thơ của rừng thông, của các căn biệt thự cổ rêu phong. Bộ phim là cuộc hành trình thú vị của thầy trò Ba Mập (Hoàng Mập đóng), Phong (ca sĩ Tim), Vũ (Đông Dương) từ Sài Gòn lên Đà Lạt để thực hiện công cuộc bắt ma đầy khó khăn, gian khổ. Tại đây, ba thầy trò phát hiện ra nhiều cái chết bí mật, những oan hồn hầu hết là gái đẹp như Nga (hoa hậu Đặng Thu Thảo), Duyên (hoa hậu Phan Thị Mơ)...

Ở phía Bắc, Công ty cổ phần Nghe nhìn Thăng Long và đạo diễn Phạm Đông Hồng sẽ mang đến cho khán giả bộ phim hài Tết 2015 với tên gọi "Trường quan - Quan trường". Nội dung bộ phim xoay quanh con đường quan trường của 3 anh học trò: Một anh nhà nghèo, thông minh sáng dạ (diễn viên Xuân Bắc), một anh học trò nhà giàu nhiều mưu mô (Tự Long), và một anh học trò "ba phải" (Trung Hiếu). Những tình huống phim được xây dựng theo lối hài hước, dí dỏm nhưng sâu cay.

Dù dựa trên những tích truyện dân gian của dân tộc nhưng bộ phim vẫn mang đầy hơi thở đương đại khi đưa vào những sự kiện mang tính thời sự. Cũng như những năm trước, phim của đạo diễn Phạm Đông Hồng chọn con đường phát hành đĩa DVD và VCD chứ không ra rạp chiếu.

Chọn lối đi an toàn

Dù từ nhiều năm nay, cứ đến mùa phim Tết là các hãng phim lại tung ra các dòng phim hài với nội dung đều na ná tựa tựa như nhau theo các mô típ quen thuộc như người từ quê ra thành phố, hài có tính chất giả tưởng, chuyện nhà nghèo trúng số, anh hùng cứu mỹ nhân, tình yêu gặp trắc trở… thế nhưng có vẻ như mảng đề tài này vẫn chưa hết sức hấp dẫn với khán giả. Bằng chứng là có thể tổng hợp một “công thức” làm phim tết: 1 danh hài và 3 người (gồm người đẹp, ca sĩ, người nổi tiếng) cộng với một kịch bản vui vẻ tầm tầm là ra một bộ phim thành công, có thể mang lãi tiền tỷ về cho nhà sản xuất.

Diễn viên hài Hoàng Mập- nhà sản xuất của bộ phim “Mỹ nam kế” cho biết: “Thực ra làm phim tết tuy khó mà dễ, vì con đường của những người đi trước và thành công đã có sẵn, những người đi sau cũng dễ dàng hơn. Ngày tết khán giả thường không thích xem mấy thể loại phim kinh dị hay phim bi, phim tâm lý phải suy nghĩ mệt mỏi, họ chỉ thích tiếng cười, dù có thể tiếng cười còn chưa có gì đột phá nhưng có một gương mặt danh hài, một vài người đẹp mới chưa đóng phim tết bao giờ tạo độ hấp dẫn, cuốn hút là đảm bảo thành công tới 70% rồi”.

Nữ diễn viên Kathy Uyên- người đảm nhiệm vai chính cô gái tên Mỹ trong phim “Chuyện 3 cô nàng” thì tiết lộ: "Ba năm trở lại đây, năm nào tôi cũng có mặt trong dự án phim tết. Tôi đã chờ đợi nhân vật này từ lâu, một vai diễn càng khác với con người của mình càng tốt. Tôi cũng không ngại đóng vai xấu xí, tính tình dữ dằn hoặc hài hước. Mỹ là một cô gái với tính tình phóng khoáng lại mạnh mẽ, thông minh và hành động dứt khoát. Năm nay tôi hy vọng sự lột xác của mình trong bộ phim hài này sẽ đem lại những tiếng cười thú vị cho khán giả".

Mùa phim tết những năm gần đây đã trở thành một mùa phim chính với doanh thu thương mại lớn bất ngờ, có phim doanh thu lên tới 40 tỷ đồng như “Cô dâu đại chiến” đầu năm 2014 nên các hãng không dại gì mà bỏ trống thị trường phim tết. Chỉ có điều, mặc dù là mùa phim chính, doanh thu nhiều nhưng không đi kèm với sự vượt trội về chất lượng khiến cho điện ảnh Việt Nam khoảng một thập kỷ trở lại đây vẫn chỉ cầm chừng ở mức giải trí.

 Mùa phim tết những năm gần đây đã trở thành một mùa phim chính với doanh thu thương mại lớn bất ngờ, có phim doanh thu lên tới 40 tỷ đồng như “Cô dâu đại chiến” đầu năm 2014 nên các hãng không dại gì mà bỏ trống thị trường phim tết.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem