Phòng làm việc của Giám đốc nhà hát có bể tắm như khách sạn cao cấp

Chủ nhật, ngày 24/07/2016 16:24 PM (GMT+7)
Dù đã khánh thành hơn 1 năm nhưng nhà hát Trần Hữu Trang vẫn chưa đi vào hoạt động vì các hạng mục không phù hợp. Nhà hát mà sân khấu không đạt điều kiện để biểu diễn, trong khi phòng làm việc của giám đốc nhà hát lại xây cả… bể tắm như khách sạn cao cấp.
Bình luận 0

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu vừa giao Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình (thuộc Sở), phối hợp Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang điều chỉnh một số hạng mục của công trình này nhưng không làm ảnh hưởng đến kết cấu, để nhà hát hoạt động theo kế hoạch trong thời gian tới.

Ngoài ra, phải điều chỉnh các nội dung về phòng cháy chữa cháy theo yêu cầu của Cảnh sát PCCC TP; khắc phục, hoàn tất một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu công trình…

img

Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang trên đường Trần Hưng Đạo có kinh phí xây dựng 132 tỉ đồng nhưng “đắp chiếu” hơn một năm nay

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Sở Văn hóa -Thể thao TP tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị tham gia thực hiện dự án, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (giai đoạn làm chủ đầu tư) và các cá nhân có liên quan. Đồng thời, chọn đơn vị kiểm định độc lập để thực hiện thẩm định chất lượng và định giá lại hàng hóa, thiết bị không đúng xuất xứ.

Bà Nguyễn Thị Thu cũng giao Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu và tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm các cá nhân có sai sót trong việc thẩm định thiết kế cơ sở, phê duyệt dự án.

Công trình Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xây trên nền rạp Hưng Đạo cũ (đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM) do Sở Văn hóa - Thể thao TP làm chủ đầu tư. Công trình có 2 khán phòng 300 ghế (sân khấu thể nghiệm) và 600 ghế (sân khấu lớn). Ngoài sân biểu diễn, công trình còn có khu làm việc cho nhân viên, khu đào tạo diễn viên, phòng truyền thống, sản xuất băng đĩa...

Khánh thành dịp 30/4 năm ngoái, hiện nhà hát vẫn chưa bàn giao bởi hơn 10 hạng mục không được Ban giám đốc chấp nhận. Trong đó, sàn diễn nhỏ hơn so với rạp cũ gây khó cho việc dàn dựng vở diễn. Nhiều hạng mục không phù hợp, thừa nhưng lại thiếu nhiều hạng mục cần thiết cho một sân khấu hiện đại. Dàn đèn không hiện đại, vị trí đặt không an toàn với khán giả, hệ thống âm thanh đặt dưới thính phòng làm hạn chế tầm nhìn khán giả…

Thậm chí, trong phòng làm việc của Giám đốc Nhà hát còn có cả bể tắm như khách sạn. Theo đạo diễn Trần Ngọc Giàu - Giám đốc nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, điều này rất lãng phí và không cho phép đối với một phòng làm việc của giám đốc một cơ quan nghệ thuật.

Quốc Anh (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem