Phương Mỹ Chi 14 tuổi đã phải quen với thị phi, điều tiếng người đời

Thảo Nguyên (Tổng hợp) Chủ nhật, ngày 23/07/2017 12:45 PM (GMT+7)
Phương Mỹ Chi tự nhận giờ mình đã quá quen với những bình luận ác ý và không còn ngồi buồn suy nghĩ vì sao họ lại ghét và nhận xét về mình như vậy.
Bình luận 0

Là cô bé vụt sáng lên nhờ cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013, qua ca khúc “Quê em mùa nước nổi”, Phương Mỹ Chi đã được đông đảo khán giả cả nước yêu mến bởi giọng ca mượt mà đậm chất dân gian. Đã 4 năm kể từ khi bước ra từ cuộc thi Phương Mỹ Chi giờ đã là một thiếu nữ 14 tuổi.

img

Cuộc sống của Phương Mỹ Chi đã nhiều thay đổi, sự trưởng thành, nổi tiếng nhưng cũng đi kèm với nhiều thị phi, “ném đá” của người đời. Đặc biệt tài năng nhỏ tuổi này thường xuyên vướng vào những rắc rối về trang phục khi nhiều khán giả cho rằng, cô bé đang chọn hướng ăn mặc không phù hợp với tuổi 14. Phương Mỹ Chi cho biết, khi em mặc những trang phục áo tắm biển hay váy áo trưởng thành hơn có vẻ như không được nhiều người tán thành.

"Nhưng đó là suy nghĩ của mọi người nghĩ em đang còn ở tuổi 11, nhưng sau 4 năm giờ em đã lớn, mọi người nên nghĩ suy nghĩ thoáng hơn chứ. Hơn nữa em học trong môi trường quốc tế thì việc ăn mặc như thế rất bình thường luôn. Em thấy có nhiều bạn còn ăn mặc lố lăng hơn em mà. Với cả em cũng lớn, cũng ý thức được cái gì hợp với mình. Em mặc những quần áo đó vẫn tự cảm thấy đẹp mà (cười). Những bộ quần áo tuổi teen đó rất phù hợp với em và em không cảm thấy có gì phản cảm cả, có vẻ như mọi người quá khắt khe với em rồi"- cô bé cho biết.

img

Một lần Phương Mỹ Chi bị ném đá vì theo phong cách mặc giấu quần

Còn khi nói về những bình luận ác ý trong cuộc sống của mình, Phương Mỹ Chi cho hay: “Em đã đọc được những comment bình luận về mình, thậm chí người ta còn nói thẳng mặt chê em “ủa sao đen vậy, mập vậy, xấu vậy”. Hồi đầu em buồn lắm, ngồi suy nghĩ hoài không biết sao người ta chê trách mình, soi mói mình đủ thứ. Nhưng rồi riết cũng quen, em bắt đầu suy nghĩ thoáng hơn rằng vì mình may mắn được nổi tiếng sớm nên mọi thứ nó phải như vậy. Giờ là người của công chúng rồi nên phải tập làm quen với dư luận.

Em thấy mình may mắn lắm, nhiều anh chị cô chú có tài hơn em, đẹp, diễn tốt, người ta phấn đấu năm này qua năm khác cũng không nổi tiếng được. Nhưng em chỉ hát có một bài, thi có một cuộc thi đã được công chúng biết đến. Nên em nghĩ trời không cho không ai cái gì, cho mình cái này cũng phải lấy bớt đi cái khác một ít. Em sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến khen chê về mình. Ai thương em, thấy em sai thật thì cứ đến nói thẳng với em cho em biết em sửa chứ đừng lên mạng chửi bới em bằng những bình luận khó nghe, đánh giá em qua lời của một hai bài viết nào đó”.

Phương Mỹ Chi còn khá thẳng thắn và thật thà cho biết: "Em đã quen với mọi thứ rồi. Thậm chí em quen luôn với cả những bình luận ác ý về mình. Và em tự biến đó thành niềm vui của chính mình. Em nghĩ rằng đâu phải ai ở tuổi em cũng được quan tâm nhiều như vậy. Dù người ta nói xấu hay nói tốt về mình thì cũng là vì người ta còn quan tâm tới mình. Nên em cảm thấy đó cũng là một sự may mắn và hạnh phúc. Chứ đến khi nào đó mình làm cái gì cũng không ai thèm đoái hoài nữa mới đáng sợ".

Trước đó, trong trang phục áo crop-top, short ngắn tạo dáng, Phương Mỹ Chi bị cộng đồng "ném đá" khi cho rằng ăn mặc hở hang, không phù hợp lứa tuổi. 

img

Phương Mỹ Chi bị ném vì mặc quá hở hang

Những bình luận chê bai từ phía người hâm mộ: "Không còn Mỹ Chi hồi xưa nữa, tôi chỉ thích cô bé sống đúng lứa tuổi của mình… em đã già trước tuổi… buồn thay". Phản pháo lại nhận xét này, giọng ca "Quê em mùa nước lũ" bày tỏ: "Không cần buồn thay đâu chị, em đang vui mà! Chị nhìn chị ở quá khứ cũng thấy không giống chị bây giờ thôi".Một lần khác, Phương Mỹ Chi từng bị ném đá vì mặc mốt dấu quần khi đang còn nhỏ tuổi. Sau đó, cô bé phải lên tiếng giải thích rằng cô bé mặt quần đùi và áo sơ mi nhưng vì nóng quá nên mới bỏ ra, khiến mọi người hiểu nhầm như vậy.

Tại chương trình chương trình Cùng nhau tỏa sáng, đêm thi thứ 2 Phương Mỹ Chi được mời làm giám khảo khách mời, á quân The Voice Kids 2013 đã gặp không ít ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng Phương Mỹ Chi không xứng đáng để ngồi vào vị trí Giám khảo. Khán giả bày tỏ, xét về tuổi đời và cả kiến thức chuyên môn, Phương Mỹ Chi không thể đánh giá phần trình diễn của các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị. Những bình luận ác ý gửi tới Phương Mỹ Chi tới mức nữ ca sĩ Phương Thanh – giám khảo của chương trình Cùng nhau tỏa sáng – đã thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân: “Phương Mỹ Chi, cô thương con quá à, áp lực khi 'bị làm giám khảo' nghe có vẻ lớn lao quá nhỉ. Trẻ thơ là hồn nhiên thích và không thích đúng không con. Chuyên môn có tụi cô lo rồi, con cứ thoải mái nhé. Tối nay sau khi xem xong chương trình, cô nghĩ là mọi người sẽ quý con hơn. Đúng là trẻ con nhận xét vui, hồn nhiên…”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem