Quảng Nam: Trưng bày di sản văn hóa 3 nước Đông Dương

Thứ hai, ngày 01/04/2013 09:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại Khu di tích Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Văn phòng UNESCO tại Việt Nam phối hợp Ban quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn vừa tổ chức khai trương phòng trưng bày “Di sản chung của chúng ta”.
Bình luận 0

Triển lãm trưng bày những tranh ảnh, hiện vật giới thiệu về vùng đất, văn hóa, lịch sử, con người và thiên nhiên của 3 nước Lào, Campuchia và Việt Nam; đặc biệt là giới thiệu về các di sản văn hóa thế giới của 3 nước.

img
 

Chủ đề xuyên suốt của triển lãm là “Tự nhiên và thần thoại”, trong đó các tranh ảnh, bài viết, hiện vật là những tư liệu sinh động và cụ thể giới thiệu cho du khách đến thưởng lãm tất cả những nét văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, huyền bí của 3 nước Đông Dương.

Đặc biệt, phòng trưng bày tập trung giới thiệu những tư liệu, những nét kiến trúc, những giá trị có một không hai của các điểm di tích tham quan nổi tiếng thế giới như đền Angkor Wat (Campuchia), cụm di tích và khu dân cư cổ Vat phou (Lào), thành nhà Hồ, Hoàng thành Thăng Long, khu thánh địa Mỹ Sơn (Việt Nam)…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem