Tác giả Nguyên Hậu giành giải nhất cuộc thi 'Nhớ thương mùi Tết'

Mai Trang Thứ tư, ngày 06/03/2019 07:40 AM (GMT+7)
Tác giả Nguyên Hậu (Nguyễn Thị Hậu - Phú Yên) đã giành được giải thưởng cao nhất với bài viết “Cha, gian bếp ấm và những cây đèn vỏ chai tháng Chạp” trong cuộc thi “Nhớ thương mùi Tết” 2019 do Thế Giới Tiếp Thị Online - phụ san của báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt tổ chức.
Bình luận 0

Chiều 5.3, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi viết “Nhớ thương mùi Tết” 2019 do Thế Giới Tiếp Thị Online tổ chức.

Trong thời gian tổ chức (từ ngày 5.1 đến ngày 15.2.2019), cuộc thi thu hút được sự quan tâm và tham gia của các cây bút chuyên lẫn không chuyên từ khắp các vùng miền trong cả nước.

Đặc biệt, cuộc thi còn nhận được bài dự thi của các tác giả là người Việt hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại Mỹ, Pháp, Canada, Anh, Hà Lan, Thụy Điển, Thái Lan… Đó là những người Việt xa quê lâu năm, hoặc là những du học sinh vừa mới xa nhà; nhưng nỗi nhớ, niềm thương về quê hương, về Tết cổ truyền dạt dào trong tim họ.

img

Chương trình diễn ra trong không khí gấn gũi và ấm áp

img

Đã có 123 bài được đăng để giới thiệu đến độc giả, và từ đó Ban giám khảo đã chọn ra 30 bài vào chung khảo.

Lễ trao giải có sự tham gia của Ban Giám khảo cuộc thi là nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà văn Trần Nhã Thụy, nhà báo Hứa Đức Phong và ông Nguyễn Hoàng Nam - Ủy viên Hội đồng Biên tập TGTT Online cùng các tác giả đoạt giải cuộc thi viết "Nhớ thương mùa Tết" 2018.

img

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Ủy viên Hội đồng Biên tập TGTT Online trao thư cảm ơn và hoa cho các đơn vị tài trợ

Kết quả chung cuộc đã tìm ra được những bài viết xuất sắc nhất để trao giải cho mùa đầu tiên. Tổng cộng đã có 11 giải thưởng chính thức với giải nhất được trao cho tác giả Nguyên Hậu (Nguyễn Thị Hậu) ở Phú Yên cùng bài viết "Cha, gian bếp ấm và những cây đèn vỏ chai tháng Chạp"; giải nhì thuộc về tác giả Hoàng Dương (Lê Xuân Hiệp - Hà Nội) với "Tết trốn nợ của mẹ tôi" của và giải ba thuộc về bài viết "Thềm nhà ngày tết" của tác giả Chung Thanh Huy (TP.HCM), cùng với 8 giải khuyến khích.

img

Tác giả Trần Trọng Tri xúc động chia sẻ những kí ức khó quên khi viết tác phẩm 'Mùi nhựa hàn dép, mùi Tết của tôi'

“Tôi vốn là một cây viết quen thuộc với nhiều tác phẩm tuy nhiên đến với cuộc thi viết lần này thì đây cũng là lần đầu tiên tham gia, đặc biệt khi viết về Tết, về vùng quê nghèo khó mà tôi sinh ra cũng như những thói quen của cha. Những kỉ niệm về cha là những ký ức đã ăn sâu vào tiềm thức của tôi khiến tôi không thể nào quên.

Tham gia cuộc thi viết lần này giống như một sự giải tỏa dành cho tôi, tôi nghĩ mình đang viết về bản thân, về cha và về cuộc sống chứ không đặt nặng tới vấn đề giải thưởng. Vì tôi biết cuộc thi này thu hút nhiều người tham gia và đó là những cây viết tên tuổi đã có nhiều tác phẩm được công nhận. Tôi đã rất bất ngờ khi biết mình giành được giải nhất của cuộc thi viết năm nay, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức cuộc thi, bởi sau này những đứa con của tôi cũng có thể hình dung được cái Tết của mẹ chúng thời đó như thế nào qua từng bài viết”, tác giả Nguyên Hậu chia sẻ.

img

Tác giả Nguyên Hậu bất ngờ khi nhận được giải Nhất cuộc thi viết 'Nhớ thương mùi Tết'

Danh sách các tác phẩm – tác giả đoạt giải trong cuộc thi 'Nhớ thương mùi Tết':

- Giải Nhất (1 giải) trao cho tác phẩm: Cha, gian bếp ấm và những cây đèn vỏ chai tháng Chạp của tác giả Nguyên Hậu (Nguyễn Thị Hậu - Phú Yên)

- Giải Nhì (1 giải) trao cho tác phẩm:Tết trốn nợ của mẹ tôi của tác giả Hoàng Dương (Lê Xuân Hiệp - Hà Nội)

- Giải Ba (1 giải) trao cho tác phẩm:Thềm nhà ngày tết của tác giả Chung Thanh Huy (TP.HCM)

Và 8 giải khuyến khích được trao cho các tác phẩm – tác giả sau:

- Bồi hồi Tết quê xưa của Nguyễn Hương Giang (Kon Tum)

- Mùi nhựa hàn dép, mùi Tết của tôi của Trần Tuy An (Trần Trọng Tri - TP.HCM)

- Nhớ Tết tuổi thơ nơi núi rừng Ngàn Hống của Phạm Phương Lan (TP.HCM)

- Nhớ mùi lúa mới cơm lam của Thủy Vũ (Đắk Nông)

- Tết về trên những tàu lá chuối của Ngũ Thanh Tuyến (Nguyễn Thanh Tú - Khánh Hòa)

- Mùi “xưởng” đu đủ chua của má của Trần Minh Hợp (TP.HCM)

- Tết ngập mùi ký ức của Nam Giao (Huế)

- Đường về nhà ngày Tết của Hạ Ni (Anh)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem