Tình tay ba cuồng dại của “nàng thơ” đẹp nhất trong lịch sử làng nhạc

Thứ sáu, ngày 15/05/2015 12:00 PM (GMT+7)
Nàng thơ huyền thoại Pattie Boyd đã tạo cảm hứng cho hai nhạc sĩ lỗi lạc nhất thế kỷ XX là George Harrison của nhóm nhạc Pop The Beatles và Eric Clapton - “Vị thần” của nhạc Rock sáng tác ra những bài tình ca đẹp nhất.
Bình luận 0

Nàng thơ Pattie Boyd là nguồn cảm hứng tuyệt vời nhất của hai nhạc sĩ lỗi lạc nhất thế kỷ XX, đồng thời là  2 tay guitar nổi tiếng George Harrison và Eric Clapton. Mối tình tay ba của họ được xem là tiếng tăm nhất trong lịch sử âm nhạc, chưa bao giờ có người đàn bà nào được theo đuổi đến vậy, nhưng cũng không mấy ai bị hắt hủi như thế.

img

Pattie Boyd trở thành hình tượng bất tử trong những ca khúc vĩ đại của George Harrison và Eric Clapton.

Câu chuyện cuộc đời Pattie Boyd trở thành huyền thoại nhờ những ca khúc vĩ đại mà bà gợi cảm hứng cho hai người chồng của mình, nổi bật nhất như Something, I Need You của Harrison và Layla, Wonderful Tonight của Clapton.

Pattie Boyd là người đẹp có đôi mắt nai quyến rũ, cô mang nét đẹp điển hình của vẻ đẹp rực rỡ những năm 1960 với mái tóc vàng óng, mái phủ xuống trán, chân dài, mắt to tròn và môi dày hút hồn.

Nhờ vẻ ngoài quyến rũ, từ thập niên 60, Boyd đã là người mẫu nổi tiếng, được các nhiếp ảnh gia danh tiếng nhất nước Anh như David Bailey và Terence Donovan chụp ảnh, từng vài lần lên bìa tờ Vogue.

img

Vẻ đẹp của Pattie Boyd hớp hồn hai nhạc sĩ lỗi lạc nhất thế kỷ XX

Người đẹp nước Anh được ghi nhận là người mẫu, nhiếp ảnh gia và sau này còn viết sách. Ngoài vẻ đẹp nức tiếng, bà còn vang danh vì là người giới thiệu nhóm nhạc trứ danh The Beatles với bậc thầy người Ấn Độ Maharishi Mahesh Yogi, vợ đầu của Harrison rồi bỏ rơi ông và trở thành vợ đầu của Clapton, bạn thân của Harrison. Câu chuyện tình tay ba cuồng dại hiếm có giữa một nàng người mẫu và hai siêu sao âm nhạc thế kỷ XX trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Năm 19 tuổi, Boyd gặp George Harrison trong buổi quay đầu tiên trên trường quay. Ngay cái nhìn đầu tiên, Harrison đã phải lòng sắc đẹp của nàng Boyd, còn Pattie thổ lộ Harrison sở hữu gương mặt đẹp nhất mà cô từng thấy với hàng mi rậm, đôi mắt sâu thẳm như chất chứa cả một thế giới bí ẩn. Sau đó, cả hai nhanh chóng hẹn hò. Năm 1966, họ chính thức về chung sống một nhà. Tuy nhiên, sau này mối quan hệ của đôi vợ chồng gặp trục trặc. Cuộc tình của Boyd và George Harrison đẹp nhưng cũng đẫm nước mắt.

Câu chuyện tình đẹp của Boyd và George Harrison bị xáo trộn bởi một người thứ ba không hề xa lạ là Eric Clapton, một người bạn cực thân của Harrison. Năm 1977. Boyd và George Harrison ly hôn. Bà ngã vào lòng của tay guitar huyền thoại Clapton.

Eric bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp và toàn bộ tính cách của Pattie Boyd. Mối tình giữa Boyd và Clapton cũng nổi tiếng không kém chuyện với Harrison, bà là nguồn cảm hứng cho Clapton viết ra những ca khúc đẹp đẽ về tình yêu.

img
Pattie Boyd và George Harrison khi còn đang mặn nồng bên nhau.

Năm 1979, họ chính thức tổ chức đám cưới. Tưởng như yêu nhau đến cuồng dại, đến mức đánh đổi cả tình bạn thì họ sẽ có được cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Nhưng Boyd không hạnh phúc trong những năm tháng hôn nhân với Clapton vì ông mắc chứng nghiện rượu và ma túy. Sau 10 năm chung sống, năm 1989, Boyd và Clapton chính thức đặt dấu chấm hết cho một mối tình đẹp và đầy sóng gió.

Cuộc tình của Pattie dành cho Harrison và Clapton đã trở thành thiên tình sử được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử làng nhạc, với cả những đau khổ và hạnh phúc. Trong hồi ký của mình Pattie Boyd đã gọi hai mối tình là tình yêu đẹp nhất của cuộc đời cô.

img

Eric Clapton và nàng thơ của mình.

Ngoài George Harrison và Eric Clapton, Pattie Boyd còn là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ nhạc sĩ ở thập niên 60, 70 và được mệnh danh là “nàng thơ xinh đẹp nhất trong lịch sử nhạc rock”.

Minh Khánh (tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem