Triển lãm "Hoa nơi chiến trường": Xin được giấy phép lại tổ chức bình thường?

Thứ hai, ngày 20/04/2015 10:10 AM (GMT+7)
Theo đại diện truyền thông của Công ty đang sở hữu showroom trưng bày triển lãm "Hoa nơi chiến trường", hiện toàn bộ những bức ảnh của triển lãm đang được UBND phường Bến Nghé tạm giữ, để chờ cho Thuận Lê xin được giấy phép thì lại tổ chức bình thường.
Bình luận 0

Sáng ngày 20.4, bà Nguyễn Thị Vân – đại diện truyền thông của Công ty Thuận Lê, đơn vị đang sở hữu showroom Flower box Concept cho biết: Sở dĩ triển lãm ảnh “Hoa chiến trường” bị tạm ngưng là chưa xin giấy phép tổ chức.

Bà Vân cũng giải thích thêm, vì cuộc triển lãm này chỉ làm trong nội bộ khuôn viên của cửa hàng, không bán vé, mỗi khách đến mua hàng thì Công ty sẽ trích ra 50.000 đồng trên mỗi hóa đơn từ quỹ hoạt động xã hội của Thuận Lê, để tham gia ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam, các nạn nhân của chiến tranh.

Ngoài ra, những ai có tấm lòng hảo tâm thì cũng có thể tham gia quyên góp trực tiếp tại các cửa hàng của Flower box.

Trước thông tin về những phản ứng gay gắt khác nhau của cộng đồng mạng, bà Vân khẳng định rằng: Mỗi bức tranh đều có những ý nghĩa khác nhau, và mỗi người thì cũng có một cái nhìn khác nhau. Vì dư luận chưa hiểu rõ được nội dung, nên mới có những phản ứng như thế.

Tuy nhiên, Thuận Lê vẫn nhấn mạnh: Nội dung của những bức tranh này hoàn toàn không làm giảm sức mạnh của quân đội ta trong chiến tranh, mà chỉ biến tấu để làm giảm sức mạnh của phe địch.

img

Một trong số những bức ảnh được triển lãm bị phường Bến Nghé tạm thời thu giữ. Ảnh: CTV

Theo bà Vân, hiện toàn bộ những bức ảnh này đang được UBND phường Bến Nghé tạm giữ, để chờ cho Thuận Lê xin được giấy phép thì lại tổ chức bình thường.

Trước đó, khoảng 19h tối ngày 19.4, UBND Q.1, TP.HCM đã chỉ đạo cho phòng Văn hóa Thông tin và UBND phường Bến Nghé, Q.1 bất ngờ kiểm tra triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường” đặt tại số 74E đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Việc kiểm tra có sự chứng kiến của đại diện tổ dân phố, cảnh sát khu vực phụ trách nơi cửa hàng trú đóng, Trong quá trình kiểm tra, chủ cửa hàng đã không xuất trình được giấy phép tổ chức triển lãm.

Chào mừng 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, showroom Flower box Concept đã tổ chức triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường”, bao gồm 32 bức ảnh về chiến tranh Việt Nam được sưu tầm ở nhiều nguồn báo chí trong và ngoài nước.

Ngay sau khi thông tin triển lãm ảnh này được đăng tải, nội dung của những bức ảnh này đã nhận phải phản ứng rất gay gắt của cộng đồng, cư dân mạng khắp nơi.

(Theo VietQ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem