Trộm "siêu nhân" đánh cắp 5 bức tranh trị giá 33,5 triệu USD

Thứ hai, ngày 14/03/2016 16:39 PM (GMT+7)
Theo tin của tờ El Pais đăng tải hôm 13.3, 5 bức tranh trị giá 30 triệu euro (33,5 triệu USD) của nghệ sĩ Anh Francis Bacon đã bị đánh cắp từ một nhà riêng ở Madrid (Tây Ban Nha).
Bình luận 0

Nguồn tin gần gũi với nhóm điều tra cho biết, kẻ trộm đã tiến hành vụ trộm một cách chuyên nghiệp trong khi chủ nhà đang đi vắng, chúng đã làm vô hiệu hóa hệ thống báo động và không hề để lại dấu vết gì. Chúng đã theo dõi sự di chuyển của chủ nhà nhằm đảm bảo chủ nhà không quay về bắt quả tang khi chúng hành động.

img

ức tranh "Three Studies of Lucien Freud của Bacon" đã được mua với giá 142,4 triệu USD, giá kỷ lục thời điểm năm 2013

Các tác phẩm nghệ thuật này gồm tranh chân dung và phong cảnh, tuy nhiên một chuyên gia nghệ thuật đương đại cho biết, các tác phẩm này cực kỳ khó bán trên thị trường.

Hiện cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ trộm. Được biết, chủ nhân của các bức tranh này là một người bạn thân của nghệ sĩ Bacon.

Nghệ sĩ Bacon qua đời ở Madrid hồi năm 1992, ở tuổi 82. Các bức tranh siêu thực, theo chủ nghĩa biểu hiện của ông, thường mang nét vẽ thô và đầy cảm xúc, vẫn được “săn lùng” sau khi ông qua đời. Hồi năm 2013, tác phẩm Three Studies of Lucien Freud (1969) của ông đã đạt giá 142,4 triệu USD, giá kỷ lục thời điểm đó.

img

Nghệ sĩ Anh Francis Bacon

Artprice, trang web hàng đầu về thị trường nghệ thuật, đã đưa Bacon vào danh sách 10 nghệ sĩ hiện đại hàng đầu, trong đó còn có danh họa Pablo Picasso và Andy Warhol.

Tuấn Vĩ (Thể thao & Văn hóa)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem