Vạn người đổ về Chợ Lớn xem lễ hội Tết Nguyên tiêu của người Hoa

Dương Thanh Thứ ba, ngày 19/02/2019 20:20 PM (GMT+7)
Hàng nghìn người dân đổ về khu vực Chợ Lớn ở Sài Gòn để tham gia lễ hội Tết Nguyên tiêu của cộng đồng người Hoa.
Bình luận 0

img

Chiều 19/2 (rằm tháng Giêng), hàng ngàn người dân đổ về khu vực Chợ Lớn (quận 5, TP.HCM), để tham gia lễ hội Tết Nguyên tiêu của cộng đồng người Hoa.

img

Hàng trăm diễn viên tham gia diễu hành, tái hiện văn hóa của cộng đồng người Hoa ở khu vực Chợ Lớn trong ngày Tết Nguyên tiêu.

img

Lễ hội diễu hành qua các tuyến đường quanh khu vực Chợ Lớn. Các đoàn diễn viên hóa trang thành Thần tài, Tiên nữ, Bát Tiên, thầy trò Đường Tăng…

img

Tại lễ hội nhiều màn biểu diễn như đi cà kheo, múa lân sư rồng, múa quạt… di chuyển qua các tuyến đường khiến nhiều người xem trầm trồ khen ngợi.

img

Đoàn diễu hành đi qua các tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… sau đó về Trung tâm văn hóa quận 5 để tổ chức đêm hội Nguyên tiêu.

img

Diễn viên hóa trang thành thầy trò Đường Tăng

img

img

Các diễn viên biểu diễn múa hoa và múa quạt trong lễ hội.

img

 Tham gia đoàn diễu hành còn có các cô gái trong trang phục áo dài, nón lá.

img

Hàng nghìn người dân đứng hai bên đường để theo dõi màn biểu diễn của các diễn viên. CSGT cùng công an, dân phòng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại các giao lộ để đoàn diễu hành được thuận lợi.

img

Tết Nguyên tiêu là lễ hội truyền thống của đồng bào người Hoa tổ chức tiếp diễn sau Tết Nguyên đán, vào ngày rằm tháng Giêng. Lễ hội đón mừng đêm trăng tròn đầu tiên trong năm để người người, nhà nhà cầu mong “mưa thuận gió hòa” đồng thời cũng là hoạt động để kết thúc những ngày vui tết theo tập quán của người Hoa.

img

“Năm nào cứ tới ngày rằm tháng Giêng tôi cùng mẹ lại đến chùa Bà ở đường Nguyễn Trãi để thắp hương cầu cho gia đình bình an, sau đó nán lại để xem lễ hội mừng Tết Nguyên tiêu. Những màn múa lân sư rồng rất đặc sắc”, anh Nguyễn Linh ngụ quận Bình Tân chia sẻ.

img

 Nhiều nhân viên văn phòng cũng thích thú dùng điện thoại ghi lại hình ảnh đoàn diễu hành đi qua

img

 Tại các giao lộ sau khi đoàn diễu hành đi qua, giao thông ùn ứ khoảng 20 phút.

Người dân chen chân chụp ảnh cùng “của quý” dài hơn 1m tại lễ hội táo bạo nhất VN

Rất đông người dân, trong đó có các thiếu nữ chen chân để chụp ảnh cùng với “của quý” tại lễ hội Ná Nhèm (Lạng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem