Vẻ đẹp của 10 tòa lâu đài lộng lẫy bước ra từ truyện cổ tích

Hạnh Chi (Theo Buzzfeed) Thứ tư, ngày 21/10/2015 14:39 PM (GMT+7)
Hãng Walt Disney đã từng nói: “Dù chúng ta có mơ mộng bay bổng thì vẫn phải dựa vào thực tế”. Sẽ vô cùng dễ hiểu nếu những tác phẩm nổi tiếng của hãng lại được lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc nổi tiếng, những tòa lâu đài nguy nga lộng lẫy đã gắn liền trong ký ức của bao thế hệ khắp thế giới.
Bình luận 0

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 1

Mont Saint-Michel –Công chúa tóc mây: Lâu đài Mont-Saint-Michel nằm trên hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc nước Pháp, thuộc huộc vịnh Saint-Malo, Normandy. Đây là địa danh thu hút du khách đứng thứ ba của nước Pháp, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles. Lâu đài được nối với đất liền bằng một cây cầu đất tự nhiên. Vào năm 1979, Mont Saint Michel được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi nét văn hóa, lịch sử, nét kiến trúc Gothic tuyệt đẹp của nó.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 2

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 3

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 4

Đền Taj Mahal –Aladdin và cây đèn thần: Đền Taj Mahal nằm bên bời sông Yamuna thuộc thành phố Agra của Ấn Độ. Ngôi đền này thực chất là lăng mộ được xây dựng vào năm 1632 bởi nhà vua Mughal để tưởng nhớ người vợ của mình là hoàng hậu Mumtaz Mahal.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 5

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 6

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 7

Lâu đài Chambord –  Người đẹp và quái vật: Lâu đài Chambord là tòa lâu đài lớn thuộc thung lũng Loire,  tỉnh Chambord nước Pháp. Công trình kiến trúc này được xây dựng vào đầu thế kỷ 16 theo lối kiến trúc thời kỳ Phục Hưng.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 8

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 9

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 10

Lâu đài Neuschwanstein  –Công chúa ngủ trong rừng: đây là một lâu đài nằm trong địa phận của làng Schwangau gần Fussen trong miền nam nước Đức do Vua Ludwig II của Bayern cho xây dựng. Lâu đài này là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức. Lâu đài còn được gọi là "Lâu đài trong truyện cổ tích", được sử dụng làm hình mẫu cho "lâu đài nàng công chúa ngủ" trong công viên Walt Disney.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 11

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 12

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 13

Alcázar de Segovia – Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn: Lâu đài trong câu chuyện "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn" chính là lâu đài Alcázar de Segovia nằm tại thành phố cổ thuộc tỉnh Segovia, Tây Ban Nha.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 14

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 15

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 16

Lâu đài Chillon – Nàng tiên cá: Lâu đài Chillon là lâu đài nổi tiếng ở thành phố du lịch xinh đẹp Montreux của Thụy Sĩ. Nó được xây dựng trên một hòn đảo lớn lởm chởm gần bờ đông hồ Geneva vào thế kỷ 13. Lâu đài Chillon nổi tiếng về bề dày văn hóa và lịch sử. Nó là một pháo đài quan trọng thời trung cổ do chiến lược định vị trên một hòn đảo đề phòng xâm lược từ phía bên ngoài. 

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 17

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 18

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 19

Khách sạn Glace – Nữ hoàng băng giá: Khách sạn Glace thuộc tỉnh Quebec, Canada có 36 phòng và được xây dựng hoàn toàn bằng băng tuyết, là nguyên mẫu của lâu đài băng trong “Frozen”. Khách sạn bằng băng Hotel de Glace chỉ tồn tại trong 3 tháng mỗi năm, bắt đầu mở cửa từ ngày 1.1 hàng năm và sẽ đóng cửa khi tiết trời bước sang tháng 4. Để thực hiện được lâu đài, người ta cần tới 50 nhân công làm việc liên tục trong 1 tháng rưỡi.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 20

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 21

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 22

Angkor Wat – Đế chế thất lạc: Cảnh quan xưa cũ, ẩn chứa vẻ đẹp kỳ vĩ của một thời kỳ vàng son đã xa của Atlantis: “Đế chế thất lạc” được lấy cảm hứng từ quần thể đền Angkor Wat của Campuchia. Angkor Wat là một quần thể kiến trúc chùa cổ thuộc Campuchia, được biết đến là một trong những di sản tôn giáo lớn nhất trên thế giới.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 23

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 24

Machu Picchu – Hoàng đế lạc đà: Hoàng đế lạc đà” (2000) kể về hoàng đế Kuzco - người từng muốn xây dựng cung điện mùa hè tại ngôi làng của anh nông dân Pacha. Ngôi làng xinh đẹp khiến ngay cả hoàng đế cũng thèm muốn đến ở được lấy cảm hứng từ tàn tích Machu Picchu. Đây là khu tàn tích của người Inca được xây dựng vào thế kỷ 15 trên cao nguyên thuộc tỉnh Urubamba, Peru.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 25

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 26

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 27

Lâu đài Dunnottar – Công chúa tóc xù: Lâu đài Dunnottar nằm biệt lập trên một mỏm đá bên  biển thuộc phía Đông  Bắc Scotland. Dunnottar như một pháo đài của Scotland chống lại sự xâm lược của người Viking và người Anh. Nơi đây được chọn làm nơi ẩn náu của vua chúa Scotland khỏi sự xâm hại của người Anh.

ve dep cua 10 toa lau dai long lay buoc ra tu truyen co tich hinh anh 28

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem