Vì nụ hôn, nữ diễn viên Iran bị dọa phạt roi, ngồi tù

Thứ ba, ngày 27/05/2014 13:43 PM (GMT+7)
Leila Hatami đối mặt với phản ứng dữ dội từ quê nhà. Nhiều người còn đòi đánh cô bằng roi và bỏ vào tù vì hành vi được cho là vi phạm tiêu chuẩn đạo đức Iran.
Bình luận 0
Nụ hôn chạm má của Leila Hatami với vị chủ tịch 83 tuổi của Liên hoan phim Cannes Gilles Jacob tưởng là một cử chỉ nhã nhặn, lịch thiệp, nhưng đã làm người Iran nổi giận.

Theo website Tasnim News của Iran, Hizbullah Students - nhóm sinh viên đại học - đã đệ đơn kiến nghị tòa án xét xử Leila.

"Chúng tôi, nhóm sinh viên gồm những chị em Hồi giáo, yêu cầu tòa án khởi tố Leila vì hành vi tội lỗi của cô ấy, đó là hôn người đàn ông lạ ở nơi công cộng, theo điều 837 của Luật tội phạm Hồi giáo là phải ngồi tù".

Nhóm sinh viên cho rằng, hành động của ngôi sao điện ảnh làm tổn thương tôn giáo của họ nên cô phải nhận thêm đòn trừng phạt bằng roi. Theo nhóm người này, nữ diễn viên phải bị đánh 74 roi và ngồi tù tới 10 năm vì hành vi "băng hoại đạo đức".
Leila Hatami đang hứng chịu sự chỉ trích từ quê nhà.
Leila Hatami đang hứng chịu sự chỉ trích từ quê nhà.

Ngoài nụ hôn, Leila cũng bị lên án vì mặc những trang phục phi Hồi giáo xuất hiện trước công chúng tại Liên hoan phim. Mặc dù luôn đội khăn trùm đầu, Leila thường không trùm kín cổ theo nguyên tắc ăn mặc của người Hồi giáo nước này.

Trước làn sóng chỉ trích của người dân trong nước, nữ diễn viên đã lên tiếng xin lỗi. "Tôi xin lỗi vì đã làm tổn thương cảm xúc của một số người", nữ diễn viên viết trong lá thư gửi tổ chức điện ảnh của Iran.

Leila cho biết, cô luôn ghi nhớ việc tôn trọng các luật lệ của Iran về hành vi ở nơi công cộng. Theo nữ diễn viên, chính Gilles Jacob đã chủ động hôn má cô và cô chỉ đáp lại hành động của ông một cách lịch sự.

"Mặc dù tôi rất xấu hổ khi phải đưa ra lời giải thích này, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chi tiết hóa nó cho những ai không hiểu về tình huống bất khả kháng của tôi. Trong mắt tôi, Gilles Jacob như một người ông đáng kính".

Để thanh minh cho Leila, Gilles Jacob cũng chia sẻ trên Twitter, rằng hành động của ông là một sự tôn vinh. "Tôi đã hôn Hatami lên má. Khoảnh khắc đó, với tôi cô ấy đại diện cho toàn bộ nền điện ảnh Iran, còn sau đó thì cô ấy lại trở về là chính cô ấy thôi".
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem