Xúc động khi Bôm tiết lộ "thấy bố Quốc Tuấn khóc nhiều lần rồi"

Bảo Ngọc (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 06/10/2017 07:50 AM (GMT+7)
"Bôm cũng thích có em gái, thế nhưng chưa bao giờ nói ra với bố vì "không nên, nói ra không hay". Bôm sợ bố nghĩ ngợi" - con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ.
Bình luận 0

img

Nghệ sĩ Quốc Tuấn xúc động khi con trai nhận học bổng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Sáng 5.10, nghệ sĩ Quốc Tuấn cùng con trai Nguyễn Anh Tuấn (tên ở nhà là Bôm) có mặt tại Học viện Âm nhạc Quốc gia nhận học bổng đặc biệt trong 2 năm học tại trường cho Bôm. Có được phần thưởng này khiến cả hai bố con nam nghệ sĩ không khỏi xúc động.

Với Bôm, cậu bé rất vui mừng khi ước mơ và tình yêu âm nhạc được chắp cánh. Bởi, ngoài chơi đàn Bôm không có bất cứ sở thích nào nữa, tất cả tình yêu đều dành cho âm nhạc. "Bây giờ Bôm muốn ở một mình nhiều hơn. Khi ở một mình có nhiều thời gian tập đàn để thực hiện ước mơ của mình" - Cậu bé hào hứng.

Còn với bố Quốc Tuấn, đây là món quà tinh thần cực lớn đối với gia đình. "Tôi cũng không biết nói như thế nào, nhưng có lẽ chỉ trong hoàn cảnh của mình mới cảm nhận được nghĩa cử lớn như thế nào từ phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đây cũng sự chia sẻ, động viên là động lực để cháu cố gắng phấn đầu và phát triển. Thực ra khi tôi chia sẻ là mong muốn mang lại niềm vui đến với mọi người chứ không muốn kể lể những khổ sở của mình" - Quốc Tuấn bày tỏ. 

Điều khiến những người có mặt tại sự kiện này không khỏi nghẹn ngào khi nghe Bôm cởi mở chia sẻ về cảm xúc, ước mong và những việc thường ngày của cậu và bố khi ở nhà. Bôm chia sẻ, khi ở nhà, cậu bé giúp bố phơi quần áo, nấu cơm, rửa bát, bấm máy giặt và sửa bóng điện... Cậu bé khoe nấu mì Ý rất ngon trong bố Tuấn nấu ăn theo đánh giá của Bôm chỉ là một "đầu bếp nghiệp dư".

img

Bôm tiết lộ, mong ước muốn có em gái nhưng không nói vì sợ bố Quốc Tuấn buồn.

Tiếp lời, Bôm không ngại "dìm hàng" bố Quốc Tuấn. "Bố Tuấn nấu ăn nghiệp dư. Chơi đàn nghiệp dư. Quay phim nghiệp dư. Lắp bóng điện cũng nghiệp dư nốt" - Bôm vui vẻ tiết lộ. Chê bố Tuấn là vậy nhưng Bôm công nhận: "Chỉ có tình yêu dành cho Bôm thì PRO".

Về tính cách của nghệ sĩ Quốc Tuấn trong mắt con trai, anh là người khó tính và nghiêm khắc mỗi khi cậu bé tập đàn. Có điều nghiêm khắc là thế, nhưng nhiều lần Bôm thấy bố Tuấn rơi nước mắt. Và những lần như vậy, Bôm không biết làm gì cả, cậu bé chỉ biết dùng chính âm nhạc để chia sẻ với bố. "Bôm thấy bố Tuấn khóc nhiều lần rồi. Những lúc đấy Bôm chẳng làm gì. Bôm chỉ tập đàn cho bố nghe, để bố không khóc nữa..." - Bôm tâm sự.

Âm nhạc với Bôm ngoài là liều thuốc chữa mỗi lần bố Quốc Tuấn khóc, nó còn giống như một đứa em gái dịu dàng và đáng yêu. Cậu bé thừa nhận, thích có em gái, thế nhưng chưa bao giờ nói ra với bố vì "không nên, nói ra không hay". Bôm sợ bố nghĩ ngợi, sợ bố buồn. Vì Bôm cũng biết rằng bố muốn dành tất cả mọi thứ cho Bôm.

Theo chia sẻ của Quốc Tuấn, thời gian vừa qua anh đã phải tiếp tục bán nhà để lo liệu cho con trai. Ban đầu, nam nghệ sĩ bán căn nhà ở Điện Biên Phủ, sau đó mua 2 căn chung cư nhỏ ở Giảng Võ. Tuy nhiên, sau đó bắt buộc phải bán đi 1 căn, thành ra diện tích sinh hoạt nhỏ hơn. Hiện tại, Quốc Tuấn đã bán căn chung cư còn lại và mua 1 căn nhà khác rộng hơn ở dưới Hà Đông. "Thật ra, điều này cũng tốt cho sức khỏe của Bôm. Dù thể chất của Bôm có vẻ tốt nhưng qua nhiều lần phẫu thuật thì sức đề kháng của Bôm lại rất yếu, hay bị viêm họng. Vì thế, môi trường xung quanh rất quan trọng" - Nam nghệ sĩ cho biết.

img

Nghệ sĩ Quốc Tuấn cũng tiết lộ, hiện tại Bôm chỉ cần được phẫu thuật thẩm mỹ và việc này sẽ được làm trước tuổi 17, 18.

Trước đó, đạo diễn Trần Lực - người bạn lâu năm với "ông bố một con" kể chuyện từng hỏi Quốc Tuấn về vấn đề có sinh thêm con hay không khi biết con trai đầu lòng bị bệnh. Câu trả lời Trần Lực nhận được từ bố của Bôm khiến nam đạo diễn và khán giả hẳn xúc động: "Không! Tôi dồn tất cả để chữa cho Bôm. Con tôi sẽ sẽ trưởng thành như những đứa trẻ khác!" - nam nghệ sĩ tin tưởng cho biết.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem