VĐV "không chân" bắn chết bạn gái đúng ngày Valentine

Thứ năm, ngày 14/02/2013 17:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng ngày Lễ tình nhân, "người không chân" Oscar Pistorius đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi bạn gái của VĐV điền kinh người Nam Phi này bị bắn chết ngay trong nhà anh
Bình luận 0

Sự việc xảy ra vào lúc 4h ngày 14.2 (theo giờ địa phương) tại căn nhà của Oscar Pistorius ở phía đông bắc Johannesburg (Nam Phi). Nạn nhân được xác định là Reeva Steenkamp-bạn gái của chủ nhà. Cảnh sát Nam Phi cho biết, cô gái thiệt mạng vì những vết thương do súng bắn ở đầu, ngực và cánh tay.

img
Oscar Pistorius và bạn gái Reeva Steenkamp

Nhưng nguồn tin ban đầu cho hay, nhiều khả năng cái chết của Reeva Steenkamp do chính Oscar Pistorius gây ra vì nhầm cô là trộm.

Một phát ngôn viên cho Oscar Pistorius cho biết rằng, VĐV được mời tới đồn cảnh sát để 'hỗ trợ cảnh sát điều tra về cái chết của một phụ nữ 30 tuổi tại nhà riêng".

Trong khi đó, phát ngôn viên cảnh sát, Denise Beukes cho biết: "Một người đàn ông 26 tuổi đã bị bắt giữ và bị buộc tội giết người". Người phát ngôn của cảnh sát cũng tuyên bố, việc các phương tiện truyền thông cho rằng cái chết có thể là một tai nạn không xuất phát từ thông tin được cung cấp bởi cảnh sát.

Phía cảnh sát cho biết, kết quả ban đầu của việc khám nghiệm hiện trường và xét nghiệm pháp y, cho thấy vụ việc này chỉ bao gồm 2 người: chủ nhà và người đã chết, chưa có thêm nghi phạm khác.

Cảnh sát cũng tiết lộ rằng, một khẩu súng lục 9mm đã được thu hồi từ hiện trường. Nạn nhân đã bị bắn ít nhất là 4 phát. Các nhân viên y tế đã có mặt ở hiện trường sau vụ nổ súng và nỗ lực cấp cứu nạn nhân nhưng không thành.

img
"Người không chân" Oscar Pistorius tại Olympic 2012

Pistorius là VĐV khuyết tật (không có chân và phải sử dụng chân giả) đầu tiên trong lịch sử tham gia Olympic. Ở Thế vận hội 2012 vừa qua, VĐV người Nam Phi này đã tranh tài ở nội dung chạy 400m nam và lọt đến vòng bán kết.

Năm ngoái, Pistorius được tạp chí Time bầu là một trong 100 nhân vật giàu ảnh hưởng nhất thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem