Vì sao người đẹp Việt hay trắng tay khi thi nhan sắc quốc tế?

Thứ năm, ngày 03/01/2013 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các chuyên gia đã phân tích về những yếu tố cần thiết giúp người đẹp ghi điểm khi đi thi quốc tế, như: khả năng tỏa sáng giữa đám đông, sự chuẩn bị về tài chính, đào tạo bài bản, vốn ngoại ngữ... Liệu ta đã có?
Bình luận 0

Xung quanh vấn đề các người đẹp Việt đi thi quốc tế nhiều nhưng chưa hiệu quả, Dân Việt đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các người đẹp, các công ty tổ chức đưa thí sinh đi thi.

img
Hoàng Anh (trái) và Diễm Hương đều không mấy thành công khi tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế gần đây

Bà Thúy Nga - Giám đốc Công ty Elite Việt Nam: Cần thời gian và sự đầu tư chuyên nghiệp

img

Việc thí sinh VN có thể đạt danh hiệu cao nhất tại những cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín nhất của thế giới là một mong ước của nhiều người. Tuy nhiên theo tôi chúng ta còn cần rất nhiều thời gian và sự đầu tư chuyên nghiệp hơn nữa, nó không phụ thuộc vào ảnh hưởng của VN thế nào với ban tổ chức cuộc thi mà quan trọng nhất vẫn là chất lượng của thí sinh.

Vẻ đẹp của một hoa hậu phải hội tụ được rất nhiều điều, trong đó, quan trọng nhất đó là khả năng tỏa sáng giữa đám đông. Có những người đẹp, dù ăn vận rất đỗi bình thường giữa một event tấp nập giai nhân sặc sỡ, cô ấy vẫn tỏa sáng rạng ngời. Điều đó nằm ở thần thái. Sắc đẹp không hiếm, nhưng thần thái của sắc đẹp không phải ai cũng có được.

Người mẫu Thúy Hạnh: Đang có sự “lãng phí nhan sắc”

img

"Chúng tôi thường khuyên các em 18 -19 tuổi nên tham gia những cuộc thi trung bình có khoảng 30 - 40 nước tham gia, sau đó mới ra biển lớn của các đấu trường quốc tế với hàng trăm nước tham gia. Một thực tế khác, các thí sinh Việt Nam đăng quang khi tuổi đời còn rất trẻ, thường các em chỉ tham gia một cuộc thi sắc đẹp lớn rồi "giải nghệ" luôn.

Đây là sự lãng phí khiến sắc đẹp Việt Nam không thể thăng tiến xa hơn. Việt Nam có rất nhiều người đẹp có khả năng tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Tuy nhiên, nhiều em có tâm lý sợ thua, sợ tai tiếng nên dù sắc đẹp và tài năng đủ độ chín nhưng các em vẫn từ chối tham gia. Tâm lý này cản trở người đẹp khiến Việt Nam mất đi một số thí sinh rất tiềm năng.

Người mẫu Hà Anh: Phải có sự chuẩn bị về tài chính

img

Từ trước tới giờ, khi tham gia các cuộc thi lớn, các thí sinh tham dự vẫn được các công tý quản lý xin hỗ trợ từ các hãng thời trang, còn những cuộc thi nhỏ, phần lớn các thí sinh tự đăng ký tham gia và phải tự lo xin tài trợ nếu không buộc phải bỏ tiền túi ra. Trước đây các người đẹp đi thi chỉ với với mục đích giới thiệu quảng bá về Việt Nam. Còn giờ đây, khi đã trở thành trào lưu, phần lớn các người đẹp đi thi đều cố làm sao đạt được danh hiệu, có được chỗ đứng cho công việc và nhận được cat-xê cao hơn. Tuy nhiên theo tôi, muốn có kết quả tốt, ngoài chuẩn bị về chuyên môn phải có sự chuẩn bị tốt về tài chính.

Ông Thanh Long - Giám đốc công ty PL: Người đẹp phải được đào tạo

img

Với các cuộc thi hoa hậu quốc tế, người đẹp được lựa chọn trên tiêu chí phải hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nói chung và trình diễn thời trang nói riêng. Tuy nhiên, sắc đẹp Việt Nam muốn lên ngôi đòi hỏi phải có thời gian chuẩn bị ít nhất là ba, bốn năm chứ không đơn giản là đến lúc gần đi thi mới chọn người, đào tạo cấp tốc. Nếu tình trạng chọn người đẹp đi thi mà không được đào tạo nhiều thì thi cử mãi chỉ là chuyện "chơi" và sắc đẹp Việt càng mờ nhạt.

Á hậu Hương Giang: Đừng quá chú ý vẻ bề ngoài

img

Là thí sinh đã tham dự nhiều cuộc thi sắc đẹp cả trong nước và quốc tế, tôi nhận thấy một khó khăn lớn nhất là giữ được sức khỏe và thần thái tốt từ đầu tới cuối cuộc thi. Nếu không có thể lực tốt, thí sinh dễ mỏi mệt, thần sắc sẽ kém tươi, dẫn đến dễ mất điểm. Chúng ta thường quá chú ý tới vẻ bề ngoài, trong khi đó thí sinh lại được đánh giá cao khi họ thể hiện sự thân thiện, hòa đồng, tươi tắn với các thí sinh khác từ đầu cuộc thi. Đó cũng là lý do khiến người đẹp VN đi thi nhiều nhưng chưa giành được giải cao.

Á hậu Thiên Lý: Người đẹp Việt yếu ngoại ngữ

img

Điều tôi lo ngại nhất trong việc đưa người đẹp Việt đi thi nhan sắc quốc tế là công cuộc chuẩn bị và giao tiếp ngoại ngữ, các người đẹp của nước mình thường gặp nhiều trở ngại khi ngoại ngữ yếu. Khi tham gia một cuộc thi, các thí sinh buộc phải tự lập, nếu bất c? chuyện gì bạn cũng phải nhờ một ai đó vì không hiểu tiếng Anh, không nói được thì sẽ rất bị mất điểm. Ngoài ra, tinh thần thoải mái là điều rất cần thiết đối với người đẹp đi thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem