Ảnh: E sợ cảnh chó không rọ mõm trên phố đi bộ Hà Nội

Nhóm PV Thứ năm, ngày 13/09/2018 06:30 AM (GMT+7)
Mặc dù đơn vị chức năng nhiều lần tuyên truyền, tuy nhiên tình trạng thú nuôi, đặc biệt là chó không rọ mõm xuất hiện trên phố đi bộ ở khu vực Hồ Gươm gây bức xúc, nguy hiểm cho du khách vẫn xuất hiện trong thời gian qua.
Bình luận 0

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 1

Trong buổi thông tin với báo chí chiều 11.9 nhân dịp tròn 2 năm thí điểm triển khai không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thừa nhận hầu hết thú nuôi xuất hiện trong phố đi bộ đều không rọ mõm, gây bức xúc cho du khách trong thời gian dài. Quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc xử lý, tuyên truyền cho người dân nhưng không hiệu quả. Trước thực trạng này, lãnh đạo quận cho biết sắp tới sẽ cấm tuyệt đối việc du khách mang thú nuôi vào phố đi bộ. 

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 2

Theo ghi nhận của phóng viên, không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm cứ mỗi dịp cuối tuần xuất hiện rất nhiều người, chủ yếu là giới trẻ dắt theo thú cưng đi dạo. Tuy nhiên, không phải ai cũng tuân thủ theo quy định phải rọ mõm khi để những chú chó tung tăng khắp phố.

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 3

Hai chú chó khá lớn được chủ nhân dẫn đi dạo tại khu vực phố đi bộ quanh Hồ Gươm mà không có rọ mõm. Anh Huy, một người dân thường sinh hoạt tại khu vực này cho biết: "Tôi thấy trong số các loại chó được chủ dắt trên phố, có một số giống chó khá dữ có thể cắn nhau với đồng loại hoặc có thể tấn công người nếu bị kích động. Phố đi bộ nhiều trẻ con mà trẻ thì hay chạy tung tăng có thể khiến chó bị kích thích, chúng sẽ đuổi theo, gây hoảng sợ cho trẻ con".

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 4

Những chú chó lớn còn được chủ nhân dắt ra phố đi bộ giao lưu. Hình ảnh chụp trên phố Tràng Thi.

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 5

Một chú chó không rọ mõm, không được chủ dắt nhe nanh khiến người mẹ hoảng hốt tìm cách bảo vệ con gái tại tuyến phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng.

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 6

Những chú chó pudle, một giống chó đang được ưa chuộng được chủ nhân dắt đi dạo tại khu không gian đi bộ Hoàn Kiếm.

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 7

Dắt chó đi dạo là một thú vui của khá nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, hầu hết không ai chấp hành việc rọ mõm cho thú cưng.

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 8

Tỉ lệ người dân rọ mõm cho những chú chó để đảm bảo an toàn cho du khách trên phố đi bộ Hoàn Kiếm chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 9

Trước đó, trả lời trên báo chí, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết đã tổ chức lực lượng kiểm tra, yêu cầu người dân rọ mõm chó khi lưu thông trên phố đi bộ, đồng thời yêu cầu chủ phải chuẩn bị phương tiện để thu dọn nếu vật nuôi phóng uế, tuy nhiên tình trạng này không hề thuyên giảm.

anh: e so canh cho khong ro mom tren pho di bo ha noi hinh anh 10

Trường hợp người nuôi chó có hành vi thả rông chó ở khu dân cư hoặc dắt chó đi cùng mà không có dây xích, không có rọ mõm (đối với con dữ) thì theo quy định tại điều 7 Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12.7.2010 của Chính phủ, người nuôi chó có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Nếu để chó gây thương tích, thiệt hại tài sản cho người khác thì bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng và phải bồi thường toàn bộ thiệt hại do vật nuôi của mình gây ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem