Ảnh màu độc, hiếm về chiến tranh Triều Tiên lần đầu công bố

Phương Đăng (theo Express) Thứ năm, ngày 27/07/2017 11:53 AM (GMT+7)
Những bức ảnh màu mô tả chính xác những gì từng xảy ra trong cuộc chiến tranh Triều Tiên sau khi Mỹ tham chiến do nhiếp ảnh gia người Anh Royston Leonard chụp lần đầu được công bố.
Bình luận 0

img

Trong những búc ảnh độc, một tiểu đoàn binh lính Mỹ đang lên trực thăng để sẵn sàng đổ bộ vào sâu trong lãnh thổ của Triều Tiên, trong khi một toán lính khác lội trên tuyết bên cạnh một chiếc xe tăng lớn.

img

Trong một bức ảnh khác, một loạt các xe bọc thép bắn tên lửa qua các ngọn núi, trong khi binh lính Mỹ bịt chặt tai khi đạn pháo nổ sáng rực cả một vùng.

img

img

Đối với Triều Tiên, hôm nay 27.7 được xem là ngày kỷ niệm đánh dấu 64 năm kể từ khi chiến tranh Triều Tiên tạm kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn.

img

Về mặt kỹ thuật, chiến tranh Triều Tiên vẫn chưa kết thúc vì các bên chưa ký được hiệp định hòa bình. Cuộc chiến kéo dài từ ngày 25.6.1950 đến tháng 7.1953 được cho là cướp đi sinh mạng của 5 triệu người trong vòng 3 năm. Mỹ đã tham chiến 1 tháng sau khi chiến tranh bắt đầu để bảo vệ Hàn Quốc trước Triều Tiên và sự can thiệp bất ngờ của Trung Quốc.

img

Các bức ảnh ban đầu là ảnh đen trắng nhưng đã được nhiếp ảnh gia người Anh Royston Leonard, 54 tuổi chuyển sang ảnh màu.

img

"Chiến tranh là địa ngục, không ai thực sự chiến thắng trong cuộc chiến", ông Royston Leonard, 54 tuổi nhấn mạnh.

img

Tuy nhiên, hiện nay, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang đe dọa thổi bùng chiến tranh trong khu vực. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhiều lần đe dọa sẽ tấn công hạt nhân hủy diệt Mỹ nếu nước này có bất cứ động thái khiêu khích nào trước.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem