ẢNH: Người Hà Nội vào siêu thị sắm Tết trước một tháng

Định Mức Thứ hai, ngày 07/01/2019 10:06 AM (GMT+7)
Gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tuy nhiên nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết đã tăng cao, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội những ngày này luôn đông người.
Bình luận 0

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 1

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019, tuy nhiên tại một siêu thị lớn trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), cảnh các kệ hàng giảm giá và người dân mua sắm dịp Tết đã rất nhộn nhịp vào tối ngày 7.1 (mùng 1 tháng Chạp âm lịch).

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 2

Những mặt hàng được mua sắm nhiều tại đây như bánh kẹo, hoa quả, quần áo. "Dù là thực phẩm, nhưng những mặt hàng ở đây có thời hạn sử dụng từ 3 đến 4 tháng nên chúng tôi không lo lắng, nên đã mua về để Tết sử dụng", anh Toàn, một người mua hàng nói.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 3

Tại gian hàng mua hoa quả, cảnh tượng nhộn nhịp mua sắm diễn ra nhiều giờ đồng hồ. Với tâm lý mua sắm trước Tết để tránh cảnh chen chúc xô đẩy, chờ đợi và xếp hàng, nên không ít người đi sắm Tết từ rất sớm.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 4

Những ngày này cũng là dịp để các nhãn hàng tung các chiêu khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng. Những mặt hàng giảm giá nhiều nhất tại siêu thị này là quần áo, giày dép và các thiết bị gia dụng.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 5

Năm nay, nhiều mặt hàng mới lạ, thiết kế độc đáo để sắm và làm quà tặng dịp Tết cũng xuất hiện. Hình ảnh những thỏi vàng, bên trong là bánh đậu xanh thu hút khá nhiều người.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 6

Bánh kẹo bán theo cân cũng là một gian hàng khác luôn đông người mỗi dịp lễ Tết đến. Năm nay, giá các mặt hàng này tăng nhẹ so với những năm trước.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 7

Tại một gian hàng thực phẩm, đồ uống.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 8

Nhiều người bắt đầu sắm những món quà Tết để trao tặng người thân và trưng bày trong nhà.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 9

Khu quầy hoa quả, hạt dịp Tết thu hút khách. "Táo Mỹ có giá cả hợp lý và thời hạn sử dụng còn dài, nên tôi đã quyết định mua làm quà cho sếp và bạn bè dịp rằm tháng Giêng", chị Ngọc, một người mua sắm tại đây nói.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 10

Cuối tuần, nên dòng người đổ về các siêu thị rất đông.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 11

Nhiều người chờ đợi để được thanh toán. Cá biệt, có khách hàng phải chờ hơn 30 phút.

anh: nguoi ha noi vao sieu thi sam tet truoc mot thang hinh anh 12

Một số mặt hàng như bánh kẹo tăng giá, tuy nhiên thực phẩm rau củ quả và đồ gia dụng tại siêu thị này không tăng so với mọi năm. Đây cũng là điều thu hút một lượng lớn khách hàng đến với siêu thị để sắm Tết dịp cuối tuần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem