Báo đốm tàng hình phi thân vồ gọn linh dương

Chủ nhật, ngày 08/10/2017 21:10 PM (GMT+7)
Con báo đốm ẩn mình tài tình căn thời gian hoàn hảo để tóm gọn linh dương đang đà nhảy tới, hạ gục con mồi trong nháy mắt.
Bình luận 0

Một con báo đốm thể hiện kỹ năng vồ mồi bậc thầy ở đầm nước De Laporte phía nam khu bảo tồn trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, Earth Touch News hôm 28.9 đưa tin. Hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm Simon Vegter chứng kiến và ghi lại cảnh tượng khi lái xe chở khách tới gần một đoàn xe khác đỗ cạnh đầm nước.

Một đàn linh dương đang uống nước ở đầm dường như bị đánh động bởi sự xuất hiện của con báo cái. Do không thể phát hiện chính xác chỗ nấp của báo đốm, những con linh dương nối đuôi nhau phi nước kiệu thẳng về phía con thú săn mồi đang giấu mình. Bảy con linh dương thành công phóng vụt qua bụi rậm nhỏ khe khuất hoàn toàn báo đốm cho đến khi con thứ tám nhảy qua.

"Khi thấp thỏm phỏng đoán, chúng tôi không hề biết chắc liệu pha săn mồi có thành công hay không. Ngay khi nhận thấy điều gì sắp xảy ra, sự hồi hộp khiến tất cả mọi người trong xe ngồi yên với camera sẵn sàng. Khi màn vồ mồi diễn ra, cảnh tượng thật đáng theo dõi", Mattice chia sẻ.

Những màn săn mồi bột phát kiểu này không hiếm hoi đối với báo đốm. Dù thường săn linh dương cỡ nhỏ và vừa, chúng luôn phát huy tính nhanh nhẹn và sức mạnh để xử lý con mồi lớn hơn nhiều so với bản thân. Cuộc trình diễn không kết thúc ngay khi báo đốm hạ gục con mồi. Để giữ mồi săn an toàn trước những đối thủ đi săn, báo đốm thường kéo con mồi lớn hơn lên ngọn cây.

Phương Hoa (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem