Bất ngờ danh tính 3 nghi phạm cướp tiệm vàng ở Sơn La

D.V tổng hợp Thứ sáu, ngày 21/09/2018 11:02 AM (GMT+7)
Tại cơ quan công an, danh tính ba đối tượng liều lĩnh lao vào cướp tiệm vàng đã được làm rõ.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc cướp tiệm vàng ở Sơn La, thông tin trên báo Thời Đại sáng 21.9, Đại tá Đỗ Xuân Cảnh - Trưởng Công an TP.Sơn La, tỉnh Sơn cho biết, sau khi bắt giữ 3 nghi phạm, đơn vị này vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ. 

Ngoài ra, Đại tá Đỗ Xuân Cảnh cũng thông tin bước đầu, cơ quan điều tra xác định chỉ có 3 đối tượng tham gia gây án, chưa phát hiện có thêm người liên quan. Danh tính các nghi phạm được xác định gồm: Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, phường Minh Phương, TP.Việt Trì, Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (37 tuổi) và Phạm Ngọc Thạch (31 tuổi) cùng trú tại phường Vân Cơ, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. 

Trong 3 đối tượng trên, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng có tiền án, từng thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên, Sơn La. 

img

Đối tượng cướp tiệm vàng bị bắt giữ

Như Dân Việt đã đưa tin, Khoảng 21h tối 20.9, một vụ cướp tiệm vàng vừa xảy ra tại số nhà 282, Đường Chu Văn Thịnh (Phường Chiềng Lề, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La). 3 đối tượng lạ mặt đi trên xe ô tô mang BKS 29A - 870.70 xông vào Công ty TNHH vàng bạc Trường Ký tại địa chỉ 282A đường Chu Văn Thịnh (phường Chiềng Lề, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) để cướp. Lúc đó trong công ty chỉ có hai vợ chồng của chủ Công ty TNHH vàng bạc Trường Ký đang thu gom vàng để kiểm đếm.

img

Hiện trường vụ cướp. Ảnh: VOV.vn

Theo thông tin trên VOV, các đối tượng dùng vũ khí đã chuẩn bị sẵn để khống chế chủ công ty. Tuy nhiên, chủ công ty TNHH Trường Ký đã chống lại và có sự giằng co giữa hai bên. Đúng lúc đó, anh trai của chủ công ty TNHH Trường Ký đi vào và tri hô kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Các đối tượng thấy vậy liền tháo chạy. Người dân cùng công an đã bắt giữ được 2 trong 3 đối tượng. Đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ vào khuya cùng ngày. 

Báo Thời Đại cho biết, sau khi chạy thoát, đối tượng này đã bắt taxi và lên xe khách đi về hướng Hà Nội. Đến khu vực Cò Nòi (huyện Mai Sơn), nghi phạm bị lực lượng công an chặn bắt. Bên cạnh đó, Đại tá Đỗ Xuân Cảnh cũng thông tin thêm, đây là vụ cướp tiệm vàng lớn nhất trên địa bàn thành phố Sơn La cũng như toàn tỉnh từ trước đến nay. 

img

Hung khí của các đối tượng sử dụng đi cướp tiệm vàng bị công an thu giữ

Theo Trưởng Công an TP.Sơn La, các đối tượng lên địa bàn thành phố từ 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc. Sau khi nắm bắt tình hình và lên kế hoạch, các đối tượng đã chọn cửa hàng vàng bạc Trường Ký để gây án. 

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được khẩu súng các đối tượng dùng làm hung khí đe dọa chủ tiệm để thực hiện hành vi cướp tài sản. 

img

Xe của các đối tượng cướp bỏ lại khi chạy trốn. Ảnh: VOV.vn

Theo Đại tá Cảnh, các đối tượng chưa lấy được tài sản của tiệm vàng nhưng đã làm hư hỏng một số tài sản trong tiệm. Một bên cửa kính của cửa hàng bị vỡ vụn. Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Chevrolet Captiva BKS 29A-870.70 mà các đối tượng sử dụng khi đến tiệm vàng Trường Ký. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem