Chân dung 5 nghi can trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

DV (tổng hợp) Thứ hai, ngày 18/02/2019 07:34 AM (GMT+7)
Cả 5 nghi can Hùng, Công, Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự. Với việc bổ sung 5 tội danh trong quyết định khởi tố, cho thấy dấu hiệu nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị các đối tượng xâm hại...
Bình luận 0

Nguồn video VOV.

img

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

4 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam là Bùi Văn Công, SN 1975, Phạm Văn Nhiệm, SN 1972, Lường Văn Lả đều trú ở xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng, SN 1980 ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

img

Đối tượng Vương Văn Hùng.

Như vậy tính đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt được 5 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, SN 1997, sinh viên năm thứ tư Trường ĐH Nông -Lâm ĐH Thái Nguyên.

Trong đó, ngày 13.2.2019, VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định Bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Văn Hùng, SN 1984 ở Tổ 25 phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ. Lúc 21h30 tối 17.2, VKSND tỉnh Điện Biên tiếp tục phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng khác là: Bùi Văn Công, SN 1970, Phạm Văn Nhiệm, SN 1972, Lường Văn Lả đều ở Đội 16, xã Thanh Nưa và Lường Văn Hùng ở xã Hua Thanh,  huyện Điện Biên. 

Nghi can Lường Văn Lả, sinh năm 1993 có hộ khẩu thường trú tại xã Noong Hẹt huyện Điện Biên.

img

Đối tượng Lường Văn Lả. Ảnh Bảo vệ pháp luật.

Trước đó theo lời khai của Vương Văn Hùng và một số đối tượng, Lả là một trong những người cầm đầu tích cực tham gia gây án. Bản thân anh ta cũng nghiện hút ma túy, từng bị Công an xử lý hành chính. Lường Văn Lả là đối tượng ít tuổi nhất.

img

Đối tượng Bùi Văn Công.

Cả 5 nghi can Hùng, Công, Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự. Trong đó Vương Văn Hùng có đến 3 lần xộ khám. Khám nhà Bùi Văn Công, cảnh sát thu giữ được 2 viên ma túy tổng hợp. Trước đó khám chiếc xe tải loại nhỏ nhãn hiệu Dongfan của Bùi Văn Công, Cảnh sát thu được nhiều vết máu trên thùng xe có mẫu máu trùng với mẫu máu nạn nhân Duyên.

img

Cảnh sát khai quật, khám nghiệm tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên để củng cố chứng cứ và các "nút thắt" của vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bổ sung 5 tội danh đối với các bị can: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật. Như vậy, với việc bổ sung 5 tội danh này trong quyết định khởi tố, cho thấy dấu hiệu nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị các đối tượng xâm hại.  

img

Vụ án này vẫn đang có nhiều bí ẩn cần được làm rõ.

Trước đó, VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an tiến hành khai quật tử thi, tiến hành khám nghiệm lại tử thi nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.

Tại cuộc khai quật tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại nghĩa trang xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, các chuyên gia pháp y đã tiến hành hết sức cẩn trọng, nhiều mẫu vật đã được thu thập. Các mẫu vật này ngay lập tức được chuyển về Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an để xét nghiệm sinh học.

Kết quả các mẫu vật sinh học này là cơ sở quan trọng để kết luận chính xác các nghi vấn, nhận định ban đầu của Ban chuyên án, trên cơ sở đó mở rộng công tác điều tra, khám phá án.

Bước đầu có thể nhận định, nhóm đối tượng này đã lên kế hoạch từ trước, Vương Văn Hùng ra chợ "điều" nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm đã định sẵn, sau đó gây án...

Việc thông tin dư luận cho rằng nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi đang mang thai khoảng 4 tuần, hiện cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Điện Biên vẫn chưa khẳng định về điều này. Tuy nhiên về phía gia đình bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) trả lời một số cơ quan báo chí đã phủ nhận điều này.

img

Căn nhà nơi được xác định là hiện trường đầu tiên của vụ án.

Như Dân Việt đã đưa tin, nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị mất tích từ chiều 4.2 (30 Tết), khi đi giao gà cho 1 người đàn ông. Hai ngày sau, xe máy của cô được tìm thấy trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km. Đến sáng 7.2, người dân tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể Duyên tại khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ, cách đường quốc lộ 12 khoảng 50m.

CLIP: Nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết sa lưới thế nào? Nguồn: Zing

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem