Clip: Bị “chặt” tam cấp, cụ bà vật vã leo thang vào nhà

Ngọc Phạm Thứ tư, ngày 22/03/2017 08:24 AM (GMT+7)
Hơn chục hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh (P.Bến Nghé, Q.1) đã tự chế thang tạm để ra, vào căn nhà cao hơn vỉa hè 1m.
Bình luận 0

Clip cụ bà vật vã leo thang tạm cao 1m

Những ngày qua, nhiều hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh (P.Bến Nghé, Q.1) đang phải chật vật ra, vào căn nhà cao hơn mặt đường khoảng 1m sau khi bậc thềm lấn chiếm vỉa hè bị tháo dỡ. Đặc biệt ở một số hộ có người già và trẻ em, việc di chuyển bằng thang tạm càng khó khăn hơn.

Ghi nhận ở khu vực này vào chiều 21.3, hầu hết các bậc thang tạm đều được làm gỗ hoặc kê đá. Các bậc thang này cũng không hề cố định hay chắc chắn, thay vào đó nó rất lỏng lẻo và lung lay khi có người bước lên.

Ngoài việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, nhiều hộ dân còn cho biết tình hình kinh doanh cũng ế ẩm hơn trước. Tuy nhiên, tất cả đều khẳng định đồng tình với chủ trương của thành phố trong việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Liên quan tới hiện trạng nói trên, ông Võ Quốc Hưng - Phó Chủ tịch UBND P.Bến Nghé (Q.1) cho biết, hiện có 12 hộ dân tiếp giáp với mặt tiền đường Chu Mạnh Trinh đang bị ảnh hưởng bởi chiến dịch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Theo ông Hưng, trước khi triển khai, phường đã tổ chức họp dân và vận động các hộ dân ủng hộ chủ trương chung của thành phố, của quận, nhằm xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp. Đến khi triển khai, phường đến từng nhà ghi nhận và lập biên bản cụ thể.

“Trong 12 hộ dân này, 10 hộ từ xưa đã có đường vào nhà ở khuôn viên Bệnh viện Nhi Đồng 2. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống thì các hộ dân trổ cửa ra mặt đường Chu Mạnh Trinh, tự ý xây bậc thềm lấn chiếm vỉa hè để thuận tiện cho việc sinh hoạt”, ông Hưng nói.

Ông Hưng cho biết thêm, ghi nhận những khó khăn mà người dân gặp phải, chính quyền địa phương đã hướng dẫn và có giải pháp hỗ trợ các hộ dân này hạ thấp nền nhà, đặc biệt là hộ đầu tiên và cuối cùng trong 12 hộ dân bị ảnh hưởng.

img

 Tùy từng hộ dân mà khoảng cách từ nền nhà xuống vỉa hè có thể lên đến 1,2m.

img

Cầu thang gỗ được dựng tạm trước cửa nhà.

img

 Có 12 hộ dân đang sống trong ngôi nhà cao hơn vỉa hè đường Phan Chu Trinh trên dưới 1m.

img

 Các hộ kinh doanh cho biết họ gặp nhiều khó khăn khi không thể buôn bán trên vỉa hè như trước.

img

Một cụ bà đang lom khom chuẩn bị leo xuống bậc thang tạm cao khoảng 1m.

img

Vỉa hè đường Phan Chu Trinh trở nên rộng rãi sau khi các hộ dân “trả lại” phần vỉa hè lấn chiếm lâu nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem