Clip: Lửa ngùn ngụt thiêu rụi tàu cá 3 tỷ đồng trong đêm đầu năm

Công Xuân Thứ ba, ngày 02/01/2018 11:07 AM (GMT+7)
Tuy không gây thương vong về người, nhưng tàu cá của ngư dân Thùy đã bị "bà hỏa" thiêu rụi gần như hoàn toàn, gây thiệt hại ước tính trên 3 tỷ đồng.
Bình luận 0

Sáng 2.1, kết hợp với việc thăm hỏi và chia sẻ, chính quyền huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã phối hợp với cơ quan chức năng Quảng Ngãi làm rõ nguyên nhân vụ cháy tàu cá mang số hiệu QNg 95409 TS, công suất 720 CV, hành nghề lưới vây của ngư dân Nguyễn Thùy (SN 1968) ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn.

img

Hiện trường xảy ra vụ cháy tàu cá của ngư dân Thùy. (Ảnh: Facebook Dương Hồng Sơn)

Theo thông tin ban đầu từ UBND xã Bình Thạnh, vào khoảng 21h30 ngày 1.1, khi đang neo đậu tại cửa biển Sa Cần (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn), tàu cá ông Thùy bất ngờ bị cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã điều động người, phương tiện cùng hàng chục người dân tiến hành chữa cháy. Tuy nhiên do gặp gió, đồng thời tàu bị nạn neo đậu cách xa bờ và vừa lấy khoảng 10.000 lít dầu và nhu yếu phẩm khác... để chuẩn bị ra khơi nên ngọn lửa lan rất nhanh, làm cháy thêm 2 thúng máy của ngư dân đậu ở gần.

img

Người dân bất lực trước ngọn lửa quá lớn. (Ảnh: Facebook Dương Hồng Sơn)

Sau nhiều giờ nỗ lực, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt.

Mặc dù không gây thương vong về người, nhưng toàn bộ tàu cá, trang thiết bị và ngư lưới cụ trên tàu của ông Thùy đều bị thiêu rụi gần như hoàn toàn, gây thiệt hại ước tính trên 3 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đây là vụ cháy tàu cá thứ 2 ở Quảng Ngãi trong vòng chưa đến 48 giờ. Trước đó, vào rạng sáng 31.12.2017, tại một cơ sở sửa chữa tàu thuyền ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ cũng đã xảy ra vụ cháy làm 3 tàu cá bị thiêu rụi, 1 tàu bị hư hỏng nặng.

img

Hiện trường cháy tàu cá ở Đức Phổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem