Clip: Ngập lụt, dân Thủ đô xếp hàng chờ thuyền để đi làm, đi học

Nguyễn Tiến Thứ sáu, ngày 03/08/2018 11:40 AM (GMT+7)
Đã 15 ngày nay, con đường dẫn vào thôn dài hơn 600 mét ngập mênh mông nước, đi bộ qua rất nguy hiểm, hàng ngày người dân Quốc Oai (Hà Nội) đi làm, đi học... đều phải lội nước ra đầu làng xếp hàng chờ thuyền.
Bình luận 0

Xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai (Hà Nội) nằm bên bờ con sông Tích Giang. Đêm 20.7, lũ về, nước sông lên rất nhanh, ban đầu chỉ ngập chưa đến nửa mét, sau lên cao và rạng sáng hôm sau nhiều nhà thấp chỉ còn nhìn thấy nóc.

Clip: Dân Quốc Oai đi thuyền đi học, đi làm

img

Năm nay, mực nước được cho là ngập sâu nhất trong lịch sử. Đã 15 ngày nay, con đường dẫn vào thôn dài hơn 600 mét ngập mênh mông nước, đi bộ qua rất nguy hiểm, một số ca nô cùng thuyền được huy động hàng ngày chở bà con ra vào để đi làm, đi học...

img

Từ 6h sáng nhiều người dân xã Cấn Hữu lội nước ra đầu làng để đón ca nô đi làm.

img

Những chiếc ca nô được quân đội huyện huy động giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, thời gian ca nô di chuyển từ 6h sáng đến 18h tối.

img

Nhiều người dân ra muộn ngóng chờ thuyền để đi làm.

img

img

Những gia đình gần đường thì dễ dàng hơn khi đợi thuyền.

img

Mỗi thuyền đều được trang bị áo phao để tránh việc đuối nước cho người dân khi di chuyển.

img

Em Hoàng Thị Đẹp tâm sự: "Hôm nay là ngày đầu đi tập trung học quy chế ở trường, để đi đến trường rất là khó và mất thời gian, thuyền thì phải đi mượn hoặc chờ ca nô của các chú bộ đội. Sau khi ra khỏi làng em phải nhờ bạn đến đón vì trường cách nhà 4km".

img

Anh Thủy (Thôn Cấn Hạ) đưa con đi học từ sáng sớm nhưng do không biết lịch nhà trường cho học sinh nghỉ nên lại phải đưa con về gấp để kịp đi làm.

img

Ở làng, trẻ em lên 7 đã biết chèo thuyền.

img

Do được nghỉ học nên nhiều em nhỏ không biết làm gì vì nước ngập không có chỗ chơi.

img

Mặc dù nước đã rút bớt nhưng việc đi lại của người dân trong thôn vẫn luôn phải dùng thuyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem